Quốc học Huế nối dài những kỷ lục đáng kinh ngạc tại Đường lên đỉnh Olympia

Quốc học Huế nối dài những kỷ lục đáng kinh ngạc tại Đường lên đỉnh Olympia
4 giờ trướcBài gốc
Huế vỡ òa với chiến thắng của Võ Quang Phú Đức tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia.VIDEO: Ngọc Văn
Năm 2009, tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 9, thí sinh Hồ Ngọc Hân đến từ Quốc học Huế xuất sắc giành ngôi vị Quán quân cuộc thi, qua đó giúp Quốc học Huế lần đầu tiên ghi tên mình vào danh sách những ngôi trường THPT trong cả nước có học sinh vô địch sân chơi này.
Quốc học Huế - ngôi trường lập kỷ lục có 3 lần vô địch Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: QHH
Từ ngôi vô địch đó của Hồ Ngọc Hân, đến nay, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã 3 lần có học sinh dự thi Đường lên đỉnh Olympia giành vị trí Quán quân. Ở góc độ địa phương, Thừa Thiên-Huế đã san bằng kỷ lục của tỉnh Quảng Ninh về số lần vô địch cuộc thi (3 lần). Nhưng riêng với Quốc học Huế, đây lại là kỷ lục được trường này lập nên. Quốc học Huế hiện là ngôi trường THPT duy nhất trong cả nước có 3 thí sinh giành quán quân Đường lên đỉnh Olympia.
Một kỷ lục khác đã được Quốc học Huế xác lập từ lần thi thứ 23 của Đường lên đỉnh Olympia, với 6 thí sinh có mặt trong chung kết cuộc thi năm 2023. Lần thi thứ 24, Quốc học Huế đã nối dài kỷ lục này với 7 học sinh tham gia chung kết.
Nhiều kỷ lục tại Đường lên đỉnh Olympia đã được nối dài bởi Quốc học Huế. Ảnh: N.V
Một điều thú vị và ấn tượng khác, Quốc học Huế hiện có 2 lần có hai thí sinh liên tiếp nhau lọt vào chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia, đó là Nguyễn Mạnh Tấn (năm 2008) và Hồ Ngọc Hân (năm 2009); Nguyễn Minh Triết (2023) và Võ Quang Phú Đức (2024). Một sự trùng hợp ngẫu nhiên, trong hai lần Quốc học Huế có học sinh 2 năm liền vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia, thí sinh năm sau của mỗi lần thi đều giành ngôi vô địch, đó là Hồ Ngọc Hân (năm 2009) và năm nay là Võ Quang Phú Đức. Cả hai Quán quân Hồ Ngọc Hân và Võ Quang Phú Đức đều là người "Đây thôn Vĩ Dạ", phường Vĩ Dạ, TP. Huế.
Theo tìm hiểu của PV, để hái “quả ngọt” như hôm nay, Quốc học Huế đã có tầm nhìn xa, đầu tư chiều sâu và dài hơi, cũng như dành nhiều tâm huyết cho sân chơi trí tuệ do VTV3 tổ chức này.
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ rạng ngời với chiến thắng ấn tượng của Võ Quang Phú Đức tại Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: N.V
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, chia sẻ, trong nhiều năm qua, nhà trường luôn chú trọng khâu tuyển chọn, bồi dưỡng cho học sinh tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia, với sự đồng hành, hỗ trợ sâu sát của giáo viên, Đoàn trường, hội cựu học sinh Quốc học Huế… Những chương trình góp phần chắp cánh cho học sinh nhà trường bay cao, bay xa tại sân chơi Đường lên đỉnh Olympia phải kể đến là Tiếp lửa tài năng Nguyệt quế đỏ.
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, chia sẻ niềm vui với chiến thắng của Võ Quang Phú Đức. VIDEO: Thế Nghĩa
Tiếp lửa tài năng (từ năm 2017 trở về trước) và Nguyệt quế đỏ hiện nay là hai chương trình kế tiếp nhau được nhà trường, hội cựu học sinh, Đoàn trường Quốc học Huế phối hợp tổ chức từ nhiều năm qua, mang lại những đóng góp lớn, hiệu quả rất tốt trong tổ chức tuyển chọn, bồi dưỡng thí sinh tham gia Đường lên đỉnh Olympia.
Màn tung nón ăn mừng đầy hứng khởi của cổ động viên là học sinh Thừa Thiên-Huế tại điểm cầu Quảng trường Ngọ môn Huế. Ảnh: N.V
Thầy giáo Nguyễn Phú Thọ “bật mí” rằng, các thí sinh tham gia Nguyệt quế đỏ là những cá nhân xuất sắc, được tuyển chọn rất kỹ từ vòng sơ loại, bán kết, chọn 4 thí sinh vào chung kết. Sau đó, tuyển chọn gương mặt xuất sắc nhất Nguyệt quế đỏ để đại diện nhà trường tham gia thi Đường lên đỉnh Olympia.
“Sau khi chọn được quán quân Nguyệt quế đỏ của trường, các ban nội dung, truyền thông, chuyên môn, cộng tác viên, Đoàn trường và thầy cô giáo tiếp tục hỗ trợ bồi dưỡng, đồng hành; không ngừng giúp đỡ thí sinh tăng cường kiến thức, kỹ năng thi cử, tạo sự tự tin và có bước chuẩn bị kỹ lưỡng khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia”, thầy Nguyễn Phú Thọ bộc bạch.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Thanh Bình (thứ hai từ phải sang và Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Nguyễn Tân (ngoài cùng bên phải) chia vui cùng chiến thắng của Võ Quang Phú Đức. Ảnh: N.V
Có mặt tại điểm cầu truyền hình Ngọ môn Huế vào giờ phút thí sinh Võ Quang Phú Đức giành ngôi Quán quân Đường lên đỉnh Olympia, thầy giáo Nguyễn Phú Thọ không kìm được cảm xúc và kỳ vọng: “Đây là niềm vui lớn. Em Phú Đức đã tiếp nối được truyền thống của đàn anh đi trước. Qua đó truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tiếp theo. Hy vọng những năm tiếp theo, Quốc học Huế sẽ có thêm những nhà leo núi xuất sắc”.
Chia vui với chiến thắng của Võ Quang Phú Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế Nguyễn Thanh Bình hào hứng chia sẻ: “Hôm nay, màn thể hiện xuất sắc của Phú Đức cũng đã thể hiện tinh thần của nhân dân, học sinh Thừa Thiên-Huế. Và tuyệt vời nhất là giây phút công bố chiến thắng của Phú Đức!”.
Ngọc Văn - Thế Nghĩa
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/quoc-hoc-hue-noi-dai-nhung-ky-luc-dang-kinh-ngac-tai-duong-len-dinh-olympia-post1682004.tpo