Quốc lộ 57B Khu CN Giao Long - Bến Tre chưa hết ngập nước đến bụi mịt mù

Quốc lộ 57B Khu CN Giao Long - Bến Tre chưa hết ngập nước đến bụi mịt mù
6 giờ trướcBài gốc
Mấy ngày gần đây, người đi xe đạp, xe gắn máy lưu thông theo quốc lộ 57B đoạn gần khu công nghiệp Giao Long rất bức xúc khi các đơn vị thi công sửa chữa, nâng cấp mặt đường này gây ra khói bụi mịt mù, những viên đá mi nằm lô nhô trên mặt đường nguy cơ gây tai nạn giao thông. Sau cơn mưa, tại những vị trí chưa sửa chữa thì xuất hiện các ổ gà, ổ voi gây bất ổn giao thông.
Quốc lộ 57B (khu vực KCN Giao Long) đang được nâng cấp nhưng chưa có phương án giảm khói bụi, đá văng... gây kém an toàn giao thông và ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Đặc biệt sau những cơn mưa to khi hệ thống thoát nước mưa quá tải đã thường xuyên gây ngập trên diện rộng. Một đoạn đường quốc lộ 57B và cả khu vực trong khu công nghiệp Giao Long đều bị ngập nước ở độ sâu gần 0,5 mét gây khó khăn cho việc đi lại và còn làm hư hỏng phương tiện.
Quốc lộ 57B là tuyến giao thông trọng yếu của huyện Bình Đại và Châu Thành. Vào giờ cao điểm mật độ phương tiện lưu thông qua lại rất cao, nhất là hàng nghìn công nhân lao động đến khu công nghiệp làm việc mỗi ngày. Do đó, vấn đề đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực Khu công nghiệp Giao Long cần phải được ngành chức năng quan tâm.
Một người dân xã Giao Long, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre mỗi ngày có ít nhất một lần đi xe gắn máy ngang khu công nghiệp Giao Long bức xúc:“Ngay khu công nghiệp, hai bên đường xuống cấp trầm trọng. Tuy đang sửa nhưng do kéo dài rồi mưa, nắng gió rồi đá văng ra ngoài dễ gây ra tai nạn giao thông. Bụi nhiều lắm, đá văng ra ngoài cũng nhiều lắm, xe chạy văng ra. Lúc thi công không gắn biển báo, dây văng gì hết, xung quanh người dân mua bán, bụi bay, đá văng tứ tung hết. Trời mưa thì ổ gà, ổ voi ngập nước, ô tô chạy văng nước lên mình đi xe gắn máy cũng bị ảnh hưởng dễ bị té. Mình đi ngang biết nên né, còn phụ nữ không biết, tay lái bị đảo hay bị té... Người dân đề nghị sớm sửa chữa bất cập này để việc đi lại được dễ dàng”.
Nhật Trường/VOV-ĐBSCL
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/quoc-lo-57b-khu-cn-giao-long-ben-tre-chua-het-ngap-nuoc-den-bui-mit-mu-post1126469.vov