Quốc Oai: Công đoàn xã Tuyết Nghĩa hướng về Làng Nủ

Quốc Oai: Công đoàn xã Tuyết Nghĩa hướng về Làng Nủ
3 giờ trướcBài gốc
Trận lũ quét kinh hoàng xảy ra rạng sáng ngày 10/9 tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai gây nên hậu quả nặng nề về người và tài sản. Đến thời điểm này, tổng số hộ trong khu vực bị lũ quét Làng Nủ là 33 hộ, 40 nóc nhà. Số người bị thương là 15 người, trong đó đang điều trị tại bệnh viện 15 người; số người chết là 52 người; số người mất tích là 14 người.
Cùng với công tác tìm kiếm cứu nạn, công tác thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình có thân nhân thiệt mạng tại thôn Làng Nủ cũng được tiến hành chặt chẽ. Từ khi “thảm họa” xảy ra, người dân cả nước cùng hướng về Làng Nủ.
Sáng 28/9, đoàn thiện nguyện xã Tuyết Nghĩa đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Quốc Oai lên đường hướng về Làng Nủ. Tại đây, đoàn thiện huyện đã ủng hộ bà con bị ảnh hưởng gần 40 triệu đồng tiền mặt, 4 tạ muối, 3 tạ gạo cùng các nhu yếu phẩm khác như lương khô, hộp pate, nước mắm, bánh kẹo, hạt nêm, nước lau sàn…
Đoàn thiện nguyện xã Tuyết Nghĩa đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Quốc Oai có mặt tại trụ sở Công an xã Đồng Tuyển (Lào Cai).
Trao đổi với Phóng viên, bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa chia sẻ: “Trong đợt bão lũ vừa qua, xã Tuyết Nghĩa cũng chịu ảnh hưởng khá nhiều với hàng trăm hộ dân bị ngập nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Xã Tuyết Nghĩa đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo huyện Quốc Oai và các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân. Tuy nhiên, thiệt hại của xã Tuyết Nghĩa không thể nào so sánh với những mất mát to lớn của bà con Làng Nủ. Khi nhắc đến Làng Nủ, có lẽ bất cứ ai cũng cảm thấy quặn lòng”.
Đoàn thiện nguyện Công đoàn xã Tuyết Nghĩa.
Người dân nhận nhu yếu phẩm từ đoàn thiện nguyện.
Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa nói thêm, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đoàn thiện nguyện Công đoàn xã Tuyết Nghĩa đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ huyện Quốc Oai chung tay hướng về Làng Nủ. Tất cả số tiền mặt, nhu yếu phẩm mà đoàn trao là sự đóng góp của các cán bộ Đảng ủy, UBND, HĐND, mặt trận và các đoàn thể xã Tuyết Nghĩa.
Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa.
“Mặc dù sự ủng hộ này không lớn so với những mất mát của bà con Làng Nủ nhưng chúng tôi mong muốn sẽ làm vơi bớt phần nào nỗi đau và sự khó khăn của người dân nơi đây. Chúng tôi luôn mong muốn bà con vượt qua nỗi đau, sớm ổn định cuộc sống ”, Bí thư Đảng ủy xã Tuyết Nghĩa nhấn mạnh.
Được biết, trước đó, ngày 20/9, Hội Chữ thập đỏ huyện Quốc Oai và đoàn thiện nguyện xã Tuyết Nghĩa cũng đã tham gia ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ và các em học sinh tại xã Tân Hương, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
V.Chương
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/quoc-oai-cong-doan-xa-tuyet-nghia-huong-ve-lang-nu-93667.html