Quý 3/2024: PV GAS DISTR tăng trưởng lợi nhuận gấp 3 lần cùng kỳ

Quý 3/2024: PV GAS DISTR tăng trưởng lợi nhuận gấp 3 lần cùng kỳ
2 giờ trướcBài gốc
Trong Quý 3, PV GAS DISTR ghi nhận doanh thu 2,9 nghìn tỷ đồng, tăng 18,32% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế 119 tỷ đồng, tăng hơn 310% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuê 97,6 tỷ đồng, tăng 324% so với cùng kỳ năm 2023.
Theo PV GAS DISTR, trong Quý 3/2024, sản lượng khí đạt hơn 10 triệu MMBTU, tăng 8,67% so với cùng kỳ do nền kinh tế trong nước đã và đang trong quá trình hồi phục, khách hàng đã phần nào trở lại SXKD. Doanh thu tăng 18,32% do điều chỉnh giá bán khí phù hợp với giá thị trường, cùng với đó, giá vốn bán hàng cũng tăng hơn 14% so với cùng kỳ năm trước do tác động của tình hình thị trường nhiên liệu nói chung và giá dầu nói riêng, dẫn đến lợi nhuận gộp tăng hơn 117 tỷ đồng, qua đó lợi nhuận trước thuế và sau thuế tăng so với cùng kỳ 2023.
Lũy kế 9 tháng năm 2024, Công ty đạt doanh thu 8.098 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế 315 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ; lợi nhuận sau thuế 251,3 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ.
Năm 2024, Đại hội đồng cổ đông PV GAS DISTR đã thông qua kế hoạch năm với sản lượng khí tiêu thụ là 1.004,1 triệu Sm3, tổng doanh thu 9.532,4 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 222,4 tỷ đồng. Với kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành 85% kế hoạch doanh thu và hoàn thành vượt mức kế hoạch lợi nhuận cả năm 2024.
PV GAS DISTR ghi nhận tăng trưởng cao trong Quý 3/2024
PV GAS DISTR sở hữu hệ thống hạ tầng phân phối khí đồng bộ, hiện đại với tổng chiều dài tuyến ống hơn 100km, trải dài trên 20 khu công nghiệp (KCN) tại Bắc Bộ và Đông Nam Bộ, cụ thể: cụm KCN Phú Mỹ - Mỹ Xuân - Cái Mép, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; KCN Gò Dầu và cụm KCN Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai; KCN Hiệp Phước, TP. Hồ Chí Minh và KCN Tiền Hải, tỉnh Thái Bình. Đến nay, mạng lưới đường ống khí của PV GAS DISTR đã cung cấp an toàn, ổn định và liên tục hơn 12,2 tỷ Sm3 khí thiên nhiên đến các nhà máy sản xuất công nghiệp trên cả nước, vốn điều lệ Công ty tăng lên mức 989,98 tỷ đồng.
Từ tháng 7/2023, Công ty bắt đầu kinh doanh khí tái hóa từ nguồn LNG nhập khẩu, tiếp tục sứ mệnh mang nguồn năng lượng từ thiên nhiên phục vụ sự phát triển cộng đồng, xã hội, tiến bước trên “Hành trình xanh” với mục tiêu trở thành doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm khí thiên nhiên, LNG tái hóa, đảm bảo nguồn nhiên liệu sạch cung cấp đến các khu công nghiệp và đô thị tại Việt Nam.
Với những cơ hội và lợi thế sẵn có, được sự quan tâm, hỗ trợ sát sao của PV GAS - Công ty mẹ, đồng thời cũng là nhà cung cấp khí đầu vào, cùng việc hợp tác chặt chẽ với hai cổ đông lớn trong lĩnh vực khí hiện nay là Tokyo Gas và Saibu Gas của Nhật Bản, PV GAS DISTR đã vượt qua những khó khăn thách thức, ngày càng khẳng định là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh khí thiên nhiên, tạo dựng uy tín với các khách hàng, đối tác là các doanh nghiệp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, từ các tập đoàn, thương hiệu khác nhau trong và ngoài nước.
Trong định hướng phát triển, PV GAS DISTR đặt mục tiêu phát huy và khẳng định thế mạnh sẵn có trong lĩnh vực cung cấp khí thiên nhiên bằng đường ống cho các khách hàng công nghiệp, tiếp tục phát triển, đầu tư xây dựng và đẩy mạnh công tác thị trường, hoạt động có hiệu quả, có sức cạnh tranh cao, đóng vai trò là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị khí của PV GAS; trở thành đơn vị chủ lực trong thực hiện chiến lược phát triển thị trường tiêu thụ LNG tái hóa đến khách hàng công nghiệp bằng đường ống; nghiên cứu, xây dựng, hình thành và phát triển thị trường khí đô thị.
Trên cơ sở đó, PV DISTR từng bước quy hoạch, phát triển trải rộng hệ thống phân phối khí thiên nhiên bằng đường ống khắp Đông Nam Bộ; xây dựng, mở rộng hệ thống tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; hình thành mạng lưới khách hàng tiêu thụ khí tại miền Trung và Tây Nam Bộ, kết nối với các đường ống chính của PV GAS; phát huy sức mạnh tổng hợp cùng với các đơn vị của PV GAS để phát triển, duy trì nắm giữ thị phần chi phối thị trường khí thiên nhiên trong nước; Tiếp tục xây dựng hình ảnh thương hiệu, nâng cao vị thế, tầm vóc của PV GAS DISTR trên thị trường Việt Nam và quốc tế, trở thành đối tác tin cậy của các doanh nghiệp, tập đoàn uy tín trong và ngoài nước.
Mai Phương
Nguồn PetroTimes : https://petrovietnam.petrotimes.vn/quy-32024-pv-gas-distr-tang-truong-loi-nhuan-gap-3-lan-cung-ky-719440.html