Quỹ Bảo tồn di sản góp phần tôn tạo di tích

Quỹ Bảo tồn di sản góp phần tôn tạo di tích
3 giờ trướcBài gốc
Quỹ Bảo tồn di sản Huế là quỹ phi lợi nhuận quốc gia được Chính phủ giao cho tỉnh Thừa Thiên Huế quản lý, vận hành và ra mắt vào tháng 6/2023. Đến nay, Quỹ đã hoàn thành một số dự án bảo tồn, tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích. Từ câu chuyện của Thừa Thiên Huế, nhiều đại biểu cho rằng, việc thành lập Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa là rất cần thiết để hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động bảo tồn, tu bổ, phục hồi di sản văn hóa mà ngân sách Nhà nước chưa thể đáp ứng được.
Cũng đồng tình về sự cần thiết thành lập Quỹ song đại biểu Phạm Thúy Chinh, đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, băn khoăn về vấn đề nguồn lực, đề nghị cần có quy định rõ ràng các nguồn đóng góp, nguồn trích Quỹ, cũng như cách thức tổ chức thực hiện, vận hành Quỹ .
Để Quỹ Bảo tồn di sản văn hóa hoạt động hiệu quả, đại biểu cho rằng, cần có các cơ chế, chính sách đặc thù như miễn giảm thuế, phí cho các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp cho Quỹ, nhằm thu hút nguồn lực xã hội hóa cho hoạt động của Quỹ. Bên cạnh đó, quá trình quản lý, điều hành và sử dụng Quỹ cần đảm bảo rõ ràng, công khai, minh bạch, để tạo niềm tin cho các nhà tài trợ.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Phan Hằng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quy-bao-ton-di-san-gop-phan-ton-tao-di-tich-240598.htm