Quy định mới về diện tích tách thửa đất ở tối thiểu tại Đà Nẵng từ 21/10

Quy định mới về diện tích tách thửa đất ở tối thiểu tại Đà Nẵng từ 21/10
3 giờ trướcBài gốc
Cụ thể, UBND thành phố Đà Nẵng quy định, diện tích tách thửa tối thiểu đối với đất ở hoặc đất có đất ở và đất khác trong cùng thửa đất tại 2 quận trung tâm Hải Châu và Thanh Khê là 50 mét vuông, chiều rộng tối thiểu 3,5 mét.
Các quận, phường, xã huyện thuộc quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn (P.Mỹ An, P.Khuê Mỹ); quận Cẩm Lệ (P.Khuê Trung, P.Hòa Thọ Đông), quận Liên Chiểu (P.Hòa Minh, P.Hòa Khánh Nam) là 60 mét vuông, chiều rộng tối thiểu là 4m.
Các quận Cẩm Lệ (P.Hòa An), quận Liên Chiểu diện tích tách thửa tối thiểu đối với đất ở là 70 mét vuông và có chiều rộng tối thiểu là 4m.
Các quận Ngũ Hành Sơn, quận Cẩm Lệ, Mặt tiền Quốc lộ 1A, đường Trường Sơn, Quốc lộ 14G, ĐT602, ĐT605 thuộc Hòa Vang diện tích tách thửa tối thiểu đối với đất ở là 80 mét vuông và có chiều rộng tối thiểu là 4m.
Riêng huyện Hòa Vang và huyện Hoàng Sa tối thiểu 120 mét vuông, chiều rộng tối thiểu 5 mét.
Thành phố Đà Nẵng cũng quy định, đối với kiệt, hẻm đã có quy hoạch lộ giới thì giữ nguyên, còn khu vực chưa có thì lộ giới tại 6 quận phải đảm bảo không nhỏ hơn 2 mét; riêng huyện Hòa Vang và Hoàng Sa tối thiểu 5 mét.
Cũng liên quan đến đất ở, UBND thành phố quyết định cho phép người sử dụng đất tách thửa đối với đất ở nằm trong kế hoạch sử dụng đất, đã được phê duyệt thu hồi để thực hiện dự án nhưng sau 2 năm liên tục chưa có quyết định thu hồi đất; hoặc đã có quyết định thu hồi đất nhưng quá 3 năm kể từ khi có quyết định mà không thực hiện thu hồi.
Hồng Thủy
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/quy-dinh-moi-ve-dien-tich-tach-thua-dat-o-toi-thieu-tai-da-nang-tu-21-10-172241022142757742.htm