Quy định mới về diện tích tối thiểu tách thửa đất tại Đà Nẵng

Quy định mới về diện tích tối thiểu tách thửa đất tại Đà Nẵng
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 14-10, UBND TP Đà Nẵng ra Quyết định 32/2024 quy định chi tiết về diện tích tối thiểu tách thửa đất cho tất cả xã, phường trên địa bàn TP.
Cụ thể, diện tích tối thiểu khi tách thửa đất ở hoặc thửa đất có đất ở và đất khác trong cùng thửa đất được quy định như sau:
Diện tích đất ở tối thiểu 50 m2, chiều rộng cạnh thửa đất tối thiểu là 3,5 m được áp dụng cho các phường thuộc hai quận Hải Châu và Thanh Khê.
Đà Nẵng có quy định mới về diện tích tối thiểu tách thửa đất. Ảnh: TẤN VIỆT
Diện tích đất ở tối thiểu 60 m2, chiều rộng cạnh thửa đất tối thiểu là 4 m được áp dụng cho các phường thuộc quận Sơn Trà; phường Mỹ An, Khuê Mỹ thuộc quận Ngũ Hành Sơn; phường Khuê Trung, Hòa Thọ Đông thuộc quận Cẩm Lệ; phường Hòa Minh, Hòa Khánh Nam thuộc quận Liên Chiểu.
Diện tích đất ở tối thiểu 70 m2, chiều rộng cạnh thửa đất tối thiểu là 4 m được áp dụng cho phường Hòa An thuộc quận Cẩm Lệ, các phường còn lại thuộc quận Liên Chiểu.
Diện tích đất ở tối thiểu 80 m2, chiều rộng cạnh thửa đất tối thiểu là 4 m được áp dụng cho các phường còn lại thuộc quận Ngũ Hành Sơn và quận Cẩm Lệ; vị trí mặt tiền Quốc lộ 1, đường Trường Sơn, Quốc lộ 14G, đường ĐT 602, ĐT 605 thuộc địa phận huyện Hòa Vang.
Diện tích đất ở tối thiểu 120 m2, chiều rộng cạnh thửa đất tối thiểu là 5 m được áp dụng cho các xã thuộc huyện Hòa Vang, huyện Hoàng Sa.
Đà Nẵng cũng quy định diện tích tối thiểu tách thửa đất phi nông nghiệp không phải là đất ở như sau:
Đối với khu vực đã có quy hoạch xây dựng tỉ lệ từ 1/2.000 đến 1/500, việc tách thửa thực hiện theo quy hoạch chi tiết hoặc bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 được UBND cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Đối với khu vực không thuộc trường hợp nói trên thì diện tích tối thiểu được tách thửa tại các quận Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà là 150 m2; các quận Ngũ Hành Sơn, Liên Chiểu, Cẩm Lệ là 200 m2; huyện Hòa Vang là 300 m2. Cạnh tiếp giáp với đường giao thông của thửa đất được tách ra phải đảm bảo ≥ 5 m.
Về diện tích tối thiểu tách thửa đất nông nghiệp, đối với đất trồng cây hàng năm, đất trồng cây lâu năm là 1.000 m2. Diện tích tối thiểu tách thửa đất nuôi trồng thủy sản, đất làm muối là 5.000 m2. Diện tích tối thiểu tách thửa đất rừng sản xuất là 20.000 m2.
Lối đi tiếp cận đến từng thửa đất và cạnh thửa đất được hình thành mới sau khi tách thửa phải đảm bảo ≥ 10 m.
Quy định tách thửa này không áp dụng cho các trường hợp tách thửa do Nhà nước thu hồi một phần thửa đất, đất hiến tặng cho Nhà nước, đất tặng cho hộ gia đình, cá nhân để xây dựng nhà tình thương, nhà tình nghĩa.
Tấn Việt
Nguồn PLO : https://plo.vn/quy-dinh-moi-ve-dien-tich-toi-thieu-tach-thua-dat-tai-da-nang-post814805.html