Quy định trình độ chuẩn được đào tạo và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm

Quy định trình độ chuẩn được đào tạo và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm
3 giờ trướcBài gốc
Minh họa/INT
Tôi tốt nghiệp đại học, ngành Vật lí. Năm 2010, tôi đã có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1, bậc 2 do Trường ĐH Sư phạm Đà Nẵng cấp. Tôi đã có vài năm giảng dạy tại một số trường tư thục.
Vừa qua, tôi tham gia kỳ thi tuyển dụng viên chức giáo viên THPT môn Vật lí, nhưng khi xét hồ sơ dự tuyển thì được thông báo, chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm không hợp lệ do chứng chỉ trên dành cho giáo viên trung cấp chuyên nghiệp. Tôi kiến nghị Sở GD&ĐT tỉnh xem xét Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD của Bộ GD&ĐT nhưng phía Sở vẫn không chấp nhận chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm của tôi.
Xin hỏi, việc Sở GD&ĐT không chấp nhận hồ sơ dự tuyển của tôi có đúng không? Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1, bậc 2 còn giá trị sử dụng trong tuyển dụng viên chức không? Nếu chứng chỉ trên không hợp lệ, hoặc không còn giá trị sử dụng thì tôi phải học loại chứng chỉ nào để dạy cấp THCS, THPT? (anhthu***@gmail.com)
* Trả lời:
Ngày 27/1/2022, Bộ GD&ĐT đã ban hành Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD về một số nội dung liên quan đến trình độ chuẩn được đào tạo và chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm. Trong đó, Bộ GD&ĐT đề nghị các địa phương chấp nhận các loại chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm mà các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng đã cấp cho các giáo viên trước ngày 22/5/2021 (trong đó có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm bậc 1 và 2). Tuy nhiên, chỉ áp dụng đối với giáo viên đã tham gia hợp đồng giảng dạy, giáo dục tại các cơ sở giáo dục phổ thông.
Hiện nay, để tham gia tuyển dụng, giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo không phải là giáo viên thì phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm theo quy định tại Thông tư số 12/2021/TT-BGDĐT ngày 5/4/2021 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho người có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp có nguyện vọng trở thành giáo viên THCS, THPT (có hiệu lực thi thành kể từ ngày 22/5/2021).
Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Email: bandocgdtd@gmail.com
GD&TĐ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/quy-dinh-trinh-do-chuan-duoc-dao-tao-va-chung-chi-nghiep-vu-su-pham-post703851.html