Quyết đáp thiết thực từ lắng nghe kiến nghị của cử tri

Quyết đáp thiết thực từ lắng nghe kiến nghị của cử tri
4 giờ trướcBài gốc
Sau nhiều lần kiến nghị tại các cuộc tiếp xúc cử tri, điểm nóng ô nhiễm môi trường tại xã Thụy Duyên, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đã được HĐND tỉnh vào cuộc, kiến nghị Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp xử lý nghiêm Công ty TNHH Chăn nuôi Thái Thụy gây ô nhiễm môi trường. HĐND tỉnh còn theo dõi việc xử lý kiến nghị của cử tri đến cùng với các hoạt động giám sát, tái giám sát sau đó.
Ngoài tiếp xúc trước và sau mỗi kỳ họp thường lệ, việc tăng cường tiếp xúc cử tri chuyên đề, với nhiều hình thức, đối tượng khác nhau mang lại hiệu quả tích cực. Qua đó, nhiều đại biểu đã kiên trì theo dõi, giám sát đối với những vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm và lựa chọn nội dung chất vấn tại kỳ họp.
Với thành phố Hà Nội, điểm sáng đổi mới, nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri chuyên đề, giải quyết những câu hỏi đặt ra từ thực tiễn, đã được cử tri đánh giá cao.
Làn sóng đổi mới hoạt động tiếp xúc cử tri thể hiện rõ nét như mở rộng tiếp xúc ngoài địa bàn ứng cử, tổ chức cho đại biểu HĐND 3 cấp cùng tiếp xúc tại một điểm, giảm thời gian, chi phí và tăng hiệu quả tiếp xúc cử tri. Những cách làm sáng tạo, trách nhiệm của HĐND các địa phương đã mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao tỷ lệ giải quyết kiến nghị của cử tri, xứng với niềm tin mà cử tri đã gửi gắm qua những lá phiếu bầu.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Bích Hạnh - Ngọc Tuấn
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/quyet-dap-thiet-thuc-tu-lang-nghe-kien-nghi-cua-cu-tri-237172.htm