Quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế với Ukraine

Quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế với Ukraine
7 giờ trướcBài gốc
Ảnh minh họa.
Theo tờ Ukrinform, quyết định trên được IMF công bố trong một tuyên bố của liên quan đến việc hoàn thành đợt đánh giá thứ 5 về chương trình EFF dành cho Ukraine.
“Ban điều hành IMF đã hoàn thành Đợt đánh giá thứ 5 về thỏa thuận mở rộng theo chương trình EFF dành cho Ukraine, cho phép giải ngân khoảng 1,1 tỷ USD cho Ukraine. Số tiền này sẽ được chuyển cho mục đích hỗ trợ ngân sách”, thông cáo báo chí của IMF nêu rõ.
Tổng giám đốc điều hành IMF Kristalina Georgieva trong một tuyên bố cho biết, nhu cầu tài chính của Ukraine vẫn lớn, đồng thời nói thêm rằng các khoản hỗ trợ bên ngoài là điều cần thiết đối với Ukraine.
Đồng thời, bà Georgieva cho rằng, việc huy động nguồn thu trong nước là rất quan trọng để Ukraine đáp ứng nhu cầu chi tiêu tăng cao, ứng phó với các cú sốc và khôi phục tính bền vững về tài chính.
Điều này đòi hỏi Ukraine phải có các chính sách thuế tiếp theo cũng như các nỗ lực cải thiện việc tuân thủ và chống trốn thuế.
Lưu ý đến sự ổn định của khu vực tài chính, IMF cho rằng Ukraine cần tiếp tục tăng cường giám sát ngân hàng, quản trị và lập kế hoạch dự phòng trước những rủi ro đối với triển vọng phát triển.
“Tiếp tục đà cải cách nhằm chống tham nhũng và quản trị, bao gồm đảm bảo hiệu quả của các tổ chức chống tham nhũng và tăng cường quản trị trong lĩnh vực năng lượng vẫn là điều cần thiết để giúp kiềm chế rủi ro tài chính, đảm bảo niềm tin của các nhà tài trợ và thúc đẩy tăng trưởng, điều này cũng sẽ hỗ trợ con đường gia nhập EU của Ukraine”, IMF nhấn mạnh.
Trước đó, vào cuối tháng 5, Ukraine và IMF đã đạt được thỏa thuận về đợt đánh giá lần thứ 4 đối với EFF, cho phép nước này nhận thêm khoản tiền khoảng 2,2 tỷ USD vào đầu tháng 6.
Hoàng Nam
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/quyet-dinh-cua-quy-tien-te-quoc-te-voi-ukraine-post529060.html