Quyết định gây phẫn nộ của La Liga

Quyết định gây phẫn nộ của La Liga
8 giờ trướcBài gốc
Barca có thể bay sang Mỹ để thi đấu với Atletico một trận đấu tại La Liga.
AS dẫn lời các nguồn tin từ ban tổ chức La Liga, cho biết Chủ tịch giải đấu, Javier Tebas, rất xem trọng thị trường Mỹ. Ông cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để giải VĐQG Tây Ban Nha đạt bước tăng trưởng quan trọng tại thị trường Mỹ.
Barcelona cũng hào hứng với kế hoạch này từ La Liga, trong bối cảnh đội bóng xứ Catalonia gặp khó về tài chính. Họ sẵn sàng chuyển địa điểm thi đấu từ sân nhà sang Miami để thu về khoản lợi nhuận hấp dẫn.
Phản ứng của Atletico chưa được tiết lộ, bởi đội bóng thủ đô Tây Ban Nha còn e ngại sự phản đối từ các cổ động viên. Tuy nhiên, việc tổ chức các trận đấu ở nước ngoài của La Liga từng gây phẫn nộ và vấp phải sự chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ Tây Ban Nha.
Năm 2019, chính Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha tiến hành ngăn chặn việc La Liga dời trận đấu thuộc giải VĐQG sang Mỹ tổ chức. Với sự thay đổi trong ban lãnh đạo RFEF từ đầu năm, La Liga hy vọng các nhà làm bóng đá xứ bò tót sẽ thay đổi.
Lập trường của FIFA vẫn là một dấu hỏi. Tổ chức này chưa bao giờ tán đồng việc đổi địa điểm tổ chức các trận đấu ở giải VĐQG ra nước ngoài. Ý định của La Liga đang vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ người hâm mộ Barca lẫn Atletico Madrid, bởi nhiều người trong số họ gần như không thể xem trận đấu kể trên trực tiếp, nếu địa điểm tổ chức dời từ Barcelona sang Miami.
"Thật điên khùng khi một trận đấu đỉnh cao của La Liga lại chuyển sang Mỹ thi đấu. Tính truyền thống của bóng đá đang mất đi", một CĐV bày tỏ sự phẫn nộ trên mạng xã hội.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/quyet-dinh-gay-phan-no-cua-la-liga-post1505785.html