Quyết định khó tin của trọng tài Premier League

Quyết định khó tin của trọng tài Premier League
4 giờ trướcBài gốc
Guglielmo Vicario dùng tay chơi bóng ngoài vùng cấm rất lộ liễu.
Ống kính truyền hình cho thấy Vicario (Tottenham) hai lần dùng tay bắt bóng bên ngoài vùng cấm nhưng trọng tài chính và các trợ lý không đưa ra quyết định nào. VAR cũng không can thiệp, khiến nhiều người hâm mộ và chuyên gia theo dõi trận đấu cảm thấy khó tin.
Cựu hậu vệ Man City, Nedum Onuoha, tỏ ra ngạc nhiên trong buổi bình luận trên BBC: "Rất kỳ lạ khi VAR bỏ qua tình huống này. Nếu nhìn từ góc độ khác, bóng ra khỏi vùng cấm và đó phải là thẻ đỏ".
Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ sự bất bình. Một tài khoản viết: "Làm thế nào Vicario thoát tội được?". Thậm chí, tài khoản mạng xã hội chính thức của Brentford cũng ngỡ ngàng khi không có quyết định nào được đưa ra từ trọng tài.
Tình huống kể trên diễn ra trong hiệp hai khi "Gà trống" đang dẫn trước 2-1. Thủ môn người Italy rời khung thành để tranh bóng với Mikkel Damsgaard của Brentford. Nếu Vicario nhận án phạt, kịch bản trận đấu có thể đã khác.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Tottenham, Ange Postecoglou, cũng thừa nhận thủ môn của mình bắt bóng chạm tay: "Tôi thấy những gì mọi người thấy". Trong khi HLV Brentford, Thomas Frank, cũng nhấn mạnh đó là một tình huống dùng tay chơi bóng quá rõ ràng bên ngoài vùng cấm của thủ môn Tottenham.
Các trọng tài ở Premier League thường bị chê bởi nhiều quyết định khó hiểu những năm qua, và tình huống chơi bóng bằng tay của Vicario sẽ tiếp tục khiến đội ngũ cầm còi ở giải đấu nhận thêm chỉ trích.
Tường Linh
Nguồn Znews : https://znews.vn/quyet-dinh-kho-tin-cua-trong-tai-premier-league-post1499448.html