Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh

Ra mắt Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân và Không gian văn hóa Hồ Chí Minh
4 giờ trướcBài gốc
Đây là một trong những hoạt động chào mừng thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), đồng thời góp phần nâng cao đời sống, tạo thêm những giá trị văn hóa, tinh thần cho người lao động.
Các đại biểu cắt băng khánh thành Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.
Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam (Hà Nội) là công ty liên doanh của Tập đoàn Nippon Paint Nhật Bản và tập đoàn Nipsea Holdings International Ltd Singapore, chuyên sản xuất và bán các loại sơn và hóa chất phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô và xe máy. Hiện nay, nhà máy sản xuất của Công ty đang hoạt động trên địa bàn Khu Công nghiệp Quang Minh với 280 công nhân lao động.
Do đặc thù của lao động ngành sản xuất công nghiệp là thời gian làm việc thường xuyên kéo dài, có tăng ca, nên thời gian nghỉ ngơi, giải trí và tiếp cận các hoạt động văn hóa xã hội bên ngoài cũng rất hạn chế. Mặc dù các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao phục vụ công nhân lao động được Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty duy trì và tổ chức thường xuyên, tuy nhiên, điều kiện về cơ sở vật chất tại đây chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của công nhân lao động, hầu hết người lao động tự mang thiết bị đến.
Nắm bắt nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội đề nghị LĐLĐ thành phố Hà Nội đầu tư 90 triệu đồng xây dựng Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, cùng các trang thiết bị phục vụ nhu cầu thiết yếu của người lao động.
Việc đưa Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, không gian văn hóa Hồ Chí Minh vào khai thác, sử dụng sẽ góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Với điều kiện sẵn có phòng sinh hoạt chung rộng 120m2, cùng với sự đầu tư của LĐLĐ Thành phố, Công ty bố trí thêm góc đọc sách báo chung có bàn ghế, giá sách; góc thể thao cùng 2 bàn bóng bàn, bàn cờ tướng, cây xanh trang trí. Hệ thống tivi, loa, amply, mic không dây được trang bị mới, để Công đoàn dễ dàng phát bản tin, thông báo và người lao động có thể giao lưu hát karaoke mỗi dịp tổ chức sinh nhật và hay sự kiện.
Đặc biệt, tại Điểm sinh hoạt văn hóa có Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được đặt ở vị trí trang trọng. Không gian được trưng bày nhiều tư liệu, vật dụng, những hình ảnh chân thực, giản dị về Bác Hồ. Qua từng trang tư liệu, đặc biệt là những tấm gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Không gian đã lan tỏa được sự dung dị, đời thường của vị lãnh tụ kính yêu.
Việc đưa Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, không gian văn hóa Hồ Chí Minh vào khai thác, sử dụng sẽ góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, đoàn viên, người lao động; tạo thêm những giá trị văn hóa, đem đến những giá trị tinh thần, niềm vui, niềm tin và sự gắn bó của người lao động với doanh nghiệp, qua đó góp phần vào tăng năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Người lao động tranh thủ giờ nghỉ giải lao để cùng chơi cờ tướng tại Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân.
Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, Không gian văn hóa Hồ Chí Minh được ra mắt đã đem đến niềm vui cho đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty. Chị Hồng Nguyên, nhân viên bộ phận mua hàng Công ty chia sẻ: “Không gian này có thể chưa cầu kỳ, chưa bài trí công phu, song với cá nhân tôi lại thấy vô cùng ấm cúng, thấm đượm những giá trị văn hóa đặc sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bản thân tôi đặc biệt ấn tượng và ghi nhớ sâu sắc lời dạy của Bác để tự dặn lòng phải cố gắng mỗi ngày”.
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Nguyễn Đình Thắng đề nghị, Ban Chấp hành Công ty TNHH Nippon Paint Việt Nam tiếp tục xây dựng hoàn thiện nội quy, quy chế sử dụng của Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân, tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động góp phần tạo nên không khí phấn khởi, thi đua lao động sản xuất, kinh doanh trong Công ty.
Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội mong muốn Ban Giám đốc Công ty tiếp tục dành sự quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động Công đoàn nói chung, hỗ trợ, đầu tư bổ sung cơ sở vật chất tiếp tục quan tâm, chăm lo tới người lao động.
Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đang được các cấp Công đoàn Thủ đô duy trì hoạt động có hiệu quả, đã và đang là một thiết chế văn hóa cơ sở nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động tại các doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp và các địa bàn có đông công nhân lao động cư trú tập trung.
Hiện nay trên toàn thành phố Hà Nội có 67 Điểm sinh hoạt văn hóa công nhân đang hoạt động hiệu quả. Cùng với đó, từ năm 2024, LĐLĐ thành phố Hà Nội chỉ đạo các cấp Công đoàn Thủ đô thành lập các Không gian văn hóa Hồ Chí Minh nhằm tuyên truyền để mỗi người tự suy ngẫm lại mình, cùng vươn lên trong lao động, học tập, làm nhiều việc tốt... để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
N.Hoa
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/ra-mat-diem-sinh-hoat-van-hoa-cong-nhan-va-khong-gian-van-hoa-ho-chi-minh-179135.html