Ra mắt pin xe hybrid có khả năng di chuyển hơn 400 km

Ra mắt pin xe hybrid có khả năng di chuyển hơn 400 km
2 giờ trướcBài gốc
Xe hybrid sạc ngoài (PHEV) thường được coi là bước đệm cho xe điện bởi chỉ cung cấp phạm vi hoạt động thuần điện khiêm tốn, khoảng 30 – 40 dặm. Nhưng mới đây, "ông lớn" ngành pin CATL của Trung Quốc đã ra mắt loại pin mới cho xe PHEV.
Pin Freevoy Super Hybrid dành cho xe PHEV của CATL.
Loại pin này có tên Freevoy Super Hybrid dùng cho xe PHEV, hứa hẹn cung cấp cho xe phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn 249 dặm (400km).
Bên cạnh phạm vi di chuyển thuần điện tăng đáng kể, CATL cho biết pin hỗ trợ sạc siêu nhanh 4C. Điều này đồng nghĩa với 10 phút sạc, xe có thể di chuyển tới 174 dặm (280km) ở chế độ thuần điện.
Theo CATL, điều giúp cho loại pin này có phạm vi hoạt động tăng đáng kể nằm ở vật liệu và hóa học tiên tiến. Pin Freevoy kết hợp công nghệ pin natri-ion của CATL cũng như thiết kế điện cực nhiều lớp.
Thời gian tới, 30 mẫu xe hybrid của Trung Quốc ra mắt thị trường sẽ được trang bị loại pin này. Các thương hiệu đầu tiên có thể kể tới như Chery, GAC, Geely và VOYAH, tạo tiền đề cho một kỷ nguyên mới của xe hybrid.
Cẩm Tú
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/ra-mat-pin-cho-xe-hybrid-co-kha-nang-di-xa-hon-xe-dien-192241025144906932.htm