Ra mắt sách 'Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại'

Ra mắt sách 'Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại'
8 giờ trướcBài gốc
Cuốn sách “Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại” là tuyển tập các bài viết và các sáng tác thơ ca của nhiều tác giả do kiến trúc sư Nguyễn Nga, người đã dành nhiều tâm huyết cho cây cầu, làm chủ biên.
Cuốn sách Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại - Ảnh: Fanpage Trung tâm Lưu trữ quốc gia I
Cuốn sách chất chứa biết bao hoài niệm, tình yêu và khát vọng về cây cầu biểu tượng của Hà Nội. Là nhân chứng lịch sử của “một thời đạn bom, một thời hòa bình”, cầu Long Biên anh hùng đã tạo nên dấu ấn và tình yêu Việt Nam trong tim các dân tộc thế giới, tạo nên lòng tự hào dân tộc cho con dân nước Việt.
Là gạch nối quá khứ, hiện tại và tương lai, nối các thế hệ, nối các dòng nghệ thuật và nối Việt Nam với thế giới, Cầu Long Biên sẽ là cây cầu của lịch sử, của hòa bình, của nghệ thuật và của tình yêu.
Với tất cả tình yêu và khát vọng dành cho cây cầy huyền thoại, cuốn sách “Cầu Long Biên - Cây cầu huyền thoại” ra mắt mong muốn phác họa “nhân chứng lịch sử” dưới các góc nhìn khác nhau, góp phần vào kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị đặc biệt của cầu Long Biên, để di sản này mãi trường tồn.
Ngoài các tiết mục biểu diễn nghệ thuật về Hà Nội, lễ ra mắt sách, sự kiện còn có khu trưng bày triển lãm cầu Long Biên nhằm truyền tải sự giao thoa giữa quá khứ và hiện tại, giúp công chúng chiêm ngưỡng vẻ đẹp và khám phá những câu chuyện, thông tin thú vị về cây cầu lịch sử.
Đặc biệt, chương trình bán đấu giá online 20 tác phẩm về cầu Long Biên cũng sẽ được tổ chức trong sự kiện này. Theo BTC, toàn bộ số tiền thu được trong hoạt động bán sách và đấu giá tranh sẽ được gây quỹ xây dựng cầu và ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Lễ ra mắt sách sẽ được tổ chức vào lúc 15h, ngày 4/10/2024 tại tầng 2 Tòa nhà triển lãm, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I.
Thu Huyền
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/ra-mat-sach-cau-long-bien--cay-cau-huyen-thoai-post315143.html