Ra mắt sách 'Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại'

Ra mắt sách 'Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại'
6 giờ trướcBài gốc
Cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại” do Công ty Cổ phần Bảo tàng Cầu Long Biên và Trung tâm Lưu trữ quốc gia I phối hợp thực hiện. Sách tuyển chọn nhiều bài viết của các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong sách còn có các sáng tác thơ ca, hội họa đầy nhiệt huyết của nhiều tác giả, văn nghệ sĩ.
Cuốn sách “Cầu Long Biên - cây cầu huyền thoại”.
Cuốn sách do kiến trúc sư Nguyễn Nga - người đã dành nhiều tâm huyết trong suốt 17 năm qua cho dự án bảo tồn, tôn tạo và phát triển cầu Long Biên làm chủ biên. Cuốn sách chứa đựng hoài niệm, tình yêu về cây cầu của Hà Nội. Là “nhân chứng” lịch sử của “một thời đạn bom, một thời hòa bình”, cầu Long Biên đã tạo nên dấu ấn, là gạch nối quá khứ, hiện tại và tương lai, nối các thế hệ, nối các dòng nghệ thuật, nối Việt Nam với thế giới.
Tác phẩm về cầu Long Biên trưng bày tại buổi lễ ra mắt sách.
Cầu Long Biên là cây cầu của lịch sử, của hòa bình và nghệ thuật. Với tất cả tình yêu dành cho cầu Long Biên, tác giả cuốn sách phác họa “nhân chứng” lịch sử dưới các góc nhìn khác nhau, góp phần vào kế hoạch bảo tồn và phát huy giá trị đặc biệt của cầu Long Biên, để di sản này mãi trường tồn.
Tiết mục văn nghệ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại chương trình.
Buổi ra mắt sách cũng là ngày khởi động chương trình bán đấu giá online 20 tác phẩm nghệ thuật về cầu Long Biên để gây Quỹ xây cầu, ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt.
Tin, ảnh: KHÁNH HUYỀN
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/ky-niem-70-nam-ngay-giai-phong-thu-do/ra-mat-sach-cau-long-bien-cay-cau-huyen-thoai-797314