Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo 'AI của Đoàn' hỗ trợ cán bộ Đoàn trong thời đại số

Ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo 'AI của Đoàn' hỗ trợ cán bộ Đoàn trong thời đại số
2 giờ trướcBài gốc
Phát biểu khai mạc, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Tường Lâm cho biết, đây là sự kiện nhằm cụ thể hóa chương trình phối hợp giữa Bộ TT - TT với T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, giai đoạn 2022 - 2026; góp phần trang bị kỹ năng, nâng cao năng lực và hiệu quả tuyên truyền của tổ chức Đoàn trong thời đại công nghệ 4.0.
Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư T.Ư Đoàn phát biểu tại chương trình.
“Qua tập huấn lần này, tôi tin tưởng rằng, với sự nỗ lực của mình, mỗi cán bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên sẽ là những sứ giả góp phần phổ cập tên miền quốc gia, vận động nhân dân sử dụng các dịch vụ số và thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của các cấp bộ Đoàn”, anh Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.
Tại chương trình, Trung tâm Truyền thông thanh, thiếu nhi (T.Ư Đoàn) và Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ TT - TT) cùng các chuyên gia đã truyền đạt các kiến thức về việc ứng dụng công nghệ số và trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của cơ sở Đoàn, với những chuyên đề mang tính thiết thực, ứng dụng vào thực tiễn công tác Đoàn, Hội.
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động cuộc thi.
Cụ thể, Trung tâm Internet Việt Nam cung cấp những giải pháp hiện diện trực tuyến, an toàn, tin cậy cho các cấp bộ Đoàn và đoàn viên, thanh niên thông qua “Ứng dụng tên miền quốc gia “id.vn” và “org.vn” khi xây dựng website; các lợi ích, chính sách hỗ trợ khi đăng ký tên miền quốc gia “.vn” để xây dựng hệ thống, công cụ truyền thông của tổ chức Đoàn, Hội.
Trung tâm Truyền thông thanh, thiếu nhi phối hợp với Công ty LovinBot và Công ty Dizim ra mắt ứng dụng trợ lý trí tuệ nhân tạo với tên gọi “AI của Đoàn”, tại địa chỉ: https://ai.ttnmedia.vn. Đây là công cụ hỗ trợ cán bộ Đoàn thực hành từng công đoạn sáng tạo sản phẩm truyền thông; từ quá trình lên ý tưởng, lập kế hoạch và sản xuất các nội dung...
Trong khuôn khổ buổi tập huấn, T.Ư Đoàn, Bộ TT - TT chính thức Phát động hai Cuộc thi Khởi tạo định danh số, thiết kế website gắn với tên miền quốc gia “.vn”. Đó là “Tuổi trẻ sáng tạo”, dành cho cơ sở Đoàn và “Nhật ký thanh niên” dành cho đoàn viên, thanh niên. Hai Cuộc thi diễn ra từ tháng 9 - 12/2024, tổng giá trị giải thưởng 200 triệu đồng, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Tino, hỗ trợ vận hành các website dự thi và một phần kinh phí giải thưởng của cuộc thi.
Dương Triều
Nguồn SVVN : https://svvn.tienphong.vn/ra-mat-ung-dung-tro-ly-tri-tue-nhan-tao-ai-cua-doan-ho-tro-can-bo-doan-trong-thoi-dai-so-post1676483.tpo