Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh tại Yên Bái

Ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho học sinh tại Yên Bái
5 giờ trướcBài gốc
Lực lượng CSGT tuyên truyền phổ biến pháp luật về ATGT, ANTT cho học sinh trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Theo đó, lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT trong lứa tuổi học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trong thực hiện đợt cao điểm.
Lực lượng CSGT toàn tỉnh phối hợp với chính quyền, nhà trường, các tổ chức chính trị xã hội tại địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT).
Tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về TTATGT đối với học sinh và người giao xe cho các em học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện, trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý giáo dục học sinh, đảm bảo giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra đối với học sinh.
Việc kiểm tra, xử lý vi phạm phải được thực hiện triệt để và duy trì thường xuyên, liên tục, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của phụ huynh và học sinh.
Thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục kết hợp với việc kiểm tra, xử lý vi phạm, phối hợp áp dụng các chế tài xử lý linh hoạt, đảm bảo các quy định của pháp luật về quyền trẻ em.
Lực lượng CSGT sẽ tập trung kiểm soát, xử lý vi phạm vào lứa tuổi học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông.
Đối với những trường hợp học sinh vi phạm, gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.
Tập trung kiểm soát, xử lý các tuyến giao thông chính trong đô thị, các tuyến đường liên thôn, liên xã, đường huyện, đường tỉnh, các tuyến quốc lộ; địa bàn gần khu vực trường học, khu vực có nhiều thanh, thiếu niên tụ tập vi phạm TTATGT...
Đợt cao điểm này sẽ triển khai trong 45 ngày, bắt đầu từ ngày 1/10 đến hết ngày 15/11/2024.
Đức Hạnh - Minh Sơn
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ra-quan-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-cho-hoc-sinh-tai-yen-bai-post702880.html