Ra quân cao điểm bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh

Ra quân cao điểm bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh
7 giờ trướcBài gốc
Công an huyện Kiến Thụy ra quân đảm bảo an toàn giao thông.
Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND huyện, Công an, Phòng GD&ĐT, các trường THPT, Giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên trên địa bàn cùng hơn 1.700 học sinh nhà trường.
Thông tin từ UBND huyện Kiến Thụy, thời gian qua, được sự quan tâm của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, sự tham gia tích cực của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị, xã hội, sự vào cuộc tích cực của các nhà trường và sự đồng thuận của nhân dân, trật tự ATGT trên toàn huyện từng bước đi vào nền nếp.
Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông và vi phạm trật tự ATGT liên quan đến học sinh còn diễn biến phức tạp. Tính đến hết tháng 9, xảy ra 35 vụ tai nạn giao thông, trong đó có 5 vụ liên quan đến học sinh và lứa tuổi học sinh, làm chết 2 người, bị thương 4 người. Số trường hợp vi phạm luật an toàn giao thông liên quan đến học sinh và lứa tuổi học sinh là 197 trường hợp; xử lý 19 trường hợp liên quan đến giao xe của cha mẹ học sinh.
Ông Phạm Tiến Thuật, Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy phát biểu tại Lễ phát động.
Được sự chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy - HĐND-UBND huyện, Ban ATGT huyện, Công an huyện phối hợp Trường THPT Kiến Thụy tổ chức Lễ ra quân với quyết tâm cao nhất kiềm chế, kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí và vi phạm pháp luật về trật tự ATGT liên quan đến học sinh.
Ông Phạm Tiến Thuật, Phó chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy nhấn mạnh: Lễ phát động ra quân với chủ đề “Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh” thể hiện rõ mục tiêu và quyết tâm của huyện trong công tác kiềm chế tai nạn giao thông và vi phạm pháp luật về trật tự ATGT liên quan đến học sinh.
Sáng 1/10, tại Trường THPT Kiến Thụy diễn ra Lễ phát động ra quân bảo đảm trật tự An toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh.
Để cụ thể hóa các kế hoạch chung của thành phố và huyện, lãnh đạo huyện đề nghị các phòng, ban, chính quyền địa phương các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị liên quan, đặc biệt là các cơ sở giáo dục trên địa bàn cần chỉ đạo quyết liệt, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT phù hợp đến đông đảo người dân, học sinh các cấp.
Các lực lượng công an tăng cường tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tập trung rà soát các điểm có nguy cơ tiềm ẩn tai nạn để có biện pháp khắc phục kịp thời. UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về bảo đảm trật tự ATGT. Để lễ ra quân đi vào thực chất, cần ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, toàn xã hội, nhất là các em học sinh để cùng xây dựng văn hóa giao thông cho toàn xã hội.
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ra-quan-cao-diem-bao-dam-trat-tu-atgt-cho-lua-tuoi-hoc-sinh-post703022.html