Rà soát, đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động

Rà soát, đề nghị thanh lý 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động
2 giờ trướcBài gốc
Kết quả rà soát cho thấy, 19 công trình cấp nước sinh hoạt không hoạt động thời gian dài, hư hỏng nặng tập trung tại các huyện: Yên Thế 5 công trình ở địa bàn các xã Xuân Lương, Canh Nậu, Hồng Kỳ; Lục Nam 6 công trình ở Huyền Sơn, Lục Sơn, Bình Sơn, Vô Tranh; Sơn Động 8 công trình ở Vĩnh An, Vân Sơn, Tuấn Đạo, Thanh Luận, Dương Hưu.
Hệ thống cấp nước sinh hoạt do UBND xã Vĩnh An, huyện Sơn Động quản lý đã xuống cấp, không còn khả năng khôi phục.
Các công trình này được đầu tư từ nguồn vốn Chương trình 134, 135 của Chính phủ và một số nguồn vốn khác; đưa vào vận hành sử dụng được một số năm. Sau đó, do đơn vị quản lý, vận hành chưa quan tâm duy tu, bảo dưỡng hoặc bị cạn kiệt nguồn nước thô nên xuống cấp, hư hỏng nặng, không có khả năng phục hồi. Người dân các địa phương trên sử dụng nước giếng khoan là chủ yếu.
Được biết, tổng giá trị đầu tư xây dựng các công trình gần 22,8 tỷ đồng (trong đó công trình có mức đầu tư thấp nhất hơn 456 triệu đồng, nhiều nhất gần 3,2 tỷ đồng). Hiện tổng giá trị còn lại của các công trình khoảng 10 tỷ đồng.
Sau khi rà soát, UBND hai huyện Yên Thế, Lục Nam đã hoàn thiện hồ sơ gửi về Sở Nông nghiệp và PTNT để cơ quan chức năng đề nghị tỉnh cho chủ trương thanh lý các công trình. Riêng UBND huyện Sơn Động đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ.
Được biết, toàn tỉnh có 33 công trình cấp nước sinh hoạt ngừng hoạt động, không còn khả năng khôi phục. Theo đó, ngoài 19 công trình đề nghị thanh lý trong năm nay, số công trình còn lại tiếp tục được rà soát, đề nghị thanh lý trong những năm tiếp theo.
Tin, ảnh: Mạc Yến
Nguồn Bắc Giang : http://baobacgiang.vn/ra-soat-de-nghi-thanh-ly-19-cong-trinh-cap-nuoc-sinh-hoat-khong-hoat-dong-140800.bbg