Rà soát tiến độ dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập

Rà soát tiến độ dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập
3 giờ trướcBài gốc
Sáng 23-10, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì họp với các sở, ban, ngành, địa phương về tiến độ dự án Khu dân cư Cồn Tân Lập.
Ông Trần Hòa Nam kết luận cuộc họp.
Theo báo cáo, dự án có nhà ở thấp tầng với 185 lô (49 căn biệt thự và 136 căn liền kề). Hiện nay, nhà thầu đã thi công được 45 căn biệt thự và 118 căn nhà liền kề. Ước tính, tổng giá trị thực hiện hoàn thành các căn hộ khoảng 430 tỷ đồng. Các căn chưa thi công là do vướng mặt bằng. Cùng với đó, các nhà thầu cũng triển khai rốt ráo dự án hạ tầng kỹ thuật. Cụ thể, nhà thầu hoàn thành đưa vào sử dụng một số tuyến đường nội bộ trong dự án, đã được Sở Xây dựng kiểm tra công tác nghiệm thu trong quá trình thi công. Cụ thể, đối với hạng mục san nền đã hoàn thành được khoảng 90% khối lượng công việc; hạng mục 5 tuyến đường giao thông và hạng mục ngầm (thoát nước, cấp nước, cấp điện) đã thi công được từ 80% đến 100%; riêng đối với 2 tuyến đường gồm: Phan Đình Phùng nối dài và đường Bến Chợ nối dài chưa thi công được do vướng mặt bằng và sẽ được triển khai trong giai đoạn 2. Vướng mắc lớn nhất ở dự án này là công tác giải phóng mặt bằng. Doanh nghiệp này đã chủ động đàm phán với các hộ dân để vận động, hỗ trợ và áp dụng phương án tạm ứng trước giá trị bồi thường hỗ trợ và hỗ trợ thêm kinh phí để nhiều hộ dân đồng ý bàn giao mặt bằng thi công. Cụ thể, có 5/39 hộ dân (thuộc nhóm chưa có phương án bồi thường hỗ trợ), 2/5 hộ dân (nhóm có quyết định cưỡng chế) và 21 hộ dân thuộc nhóm có quyết định bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng.
Kết luận cuộc họp, ông Trần Hòa Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP. Nha Trang, Sở Tư pháp khẩn trương họp bàn, rà soát pháp lý dự án đưa ra các giải pháp tối ưu tham mưu cho UBND tỉnh quyết định các vấn đề liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng; giao Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát tiến độ dự án, việc khắc phục đối với những phần việc nhà đầu tư cam kết, đồng thời nghiên cứu các quy định pháp luật, tham mưu cho UBND tỉnh về đề xuất gia hạn tiến độ của nhà đầu tư.
MẠNH HÙNG
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/chinh-tri/202410/ra-soat-tien-do-du-an-khu-dan-cu-con-tan-lap-91a1086/