Rác thải bủa vây đường gom đại lộ Thăng Long

Rác thải bủa vây đường gom đại lộ Thăng Long
8 giờ trướcBài gốc
Nhiều ngày qua, đường gom đại lộ Thăng Long (đoạn qua huyện Hoài Đức, Hà Nội) xuất hiện hàng chục bãi rác ngổn ngang, gây ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan môi trường và đô thị.
Theo người dân sống ven đại lộ, những bãi rác này "mọc" lên sau khi một số kẻ gian lợi dụng khoảng thời gian ban đêm, rạng sáng ít người qua lại để đổ trộm phế thải.
Rác chủ yếu là vật liệu xây dựng, phế thải từ các công trường, nhà máy... lẫn với nhiều loại rác thải sinh hoạt khác.
Những bãi rác sau nhiều ngày bị đổ trộm đã chất thành núi. "Cứ vài hôm đi chợ sớm là tôi lại thấy bên đường một đống đất đá mới. Xe lớn họ đổ trộm nhanh lắm, nay chỗ này, mai chỗ khác nên khó có thể bắt gặp", một người dân kể lại.
Một số đồ dùng hỏng cũng bị vứt chỏng chơ ngay cạnh lề đường.
Đi học hai bên đường gom đại lộ Thăng Long, không khó để bắt gặp những "núi rác" khổng lồ như thế này. Đoạn đường qua xã Song Phương có bán kính khoảng 1km hiện nằm trong phạm vi dự án xây dựng đường Vành đai 4.
Tại nghĩa trang xã Song Phương (huyện Hoài Đức, Hà Nội), mặc dù chính quyền địa phương đã cắm biển cấm đổ rác và cải tạo bồn hoa để làm đẹp cảnh quan, xung quanh khu vực này rác thải vẫn bủa vây. Thậm chí, có người còn đổ phế thải chắn hết lối vào nghĩa trang.
Những khu vực khuất tầm nhìn như bên dưới cầu vượt là nơi nhiều người xả rác, chất thải.
Hầm chui dân sinh cũng trong tình trạng nhiều loại rác bủa vây.
Chính quyền địa phương và lực lượng an ninh trật tự cơ sở đã có biện pháp theo dõi, lập tổ tuần tra và túc trực tại nhiều địa điểm để ngăn chặn hành vi đổ trộm, xả thải. Tuy nhiên việc xử lý còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, lực lượng cơ sở còn mỏng và địa điểm đổ rác thải thường xuyên thay đổi nên rất khó phát hiện người vi phạm.
Hùng Nguyễn
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/rac-thai-bua-vay-dai-lo-thang-long-2326890.html