Rafaelson xúc động trong ngày nhận quốc tịch Việt Nam

Rafaelson xúc động trong ngày nhận quốc tịch Việt Nam
2 giờ trướcBài gốc
Chiều 15-10, Sở Tư pháp tỉnh Nam Định tiến hành trao quyết định nhập quốc tịch Việt Nam tới tiền đạo Rafaelson. Sau khi nhận quyết định, Rafaelson xúc động phát biểu: “Cả gia đình tôi đang sống ở Việt Nam. Với tôi, đây là quê hương thứ hai. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi được trở thành công dân Việt Nam. Tôi xin cảm ơn Ngài Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, lãnh đạo các cơ quan bộ ngành Việt Nam, tỉnh Nam Định, câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định đã hỗ trợ tôi để biến ước mơ thành hiện thực. Tôi xin hứa sẽ chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật Việt Nam và nỗ lực hết sức mình để cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.
Rafaelson xúc động tại buổi lễ nhận quyết định quốc tịch Việt Nam.
Tiền đạo Rafaelson sinh năm 1997, tại Brazil, bắt đầu sang Việt Nam chơi bóng từ năm 2020. Sau khi đáp ứng đủ điều kiện, Rafaelson được câu lạc bộ Thép Xanh Nam Định hỗ trợ các thủ tục nhập tịch Việt Nam trước thềm mùa giải 2024-2025. Ngày 20-9-2024, Rafaelson được Tổng bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm ký quyết định nhập quốc tịch Việt Nam. Rafaelson sẽ mang tên Nguyễn Xuân Son.
Rafaelson có tên tiếng Việt là Nguyễn Xuân Son.
Rafaelson được biết đến là chân sút hàng đầu V-League. Tại V-League 2023-2024, Rafaelson giành “Vua phá lưới” với 31 bàn thắng, góp công lớn giúp Thép Xanh Nam Định giành chức vô địch. Sau khi hoàn thành ước mơ nhập quốc tịch Việt Nam, Rafaelson mong muốn được khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.
Tin, ảnh: LÂM THỎA
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/rafaelson-xuc-dong-trong-ngay-nhan-quoc-tich-viet-nam-798867