Rạng Đông đột phá chuyển đổi số với 6 chiến lược vàng, chinh phục thị trường quốc tế

Rạng Đông đột phá chuyển đổi số với 6 chiến lược vàng, chinh phục thị trường quốc tế
3 giờ trướcBài gốc
Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ rằng kết quả chuyển đổi số đã giúp Rạng Đông thúc đẩy nhanh chóng chuyển đổi kép - số và xanh.
Sáng 2/10, Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông tổ chức buổi họp báo để công bố những thành tựu nổi bật sau 5 năm thực hiện chuyển đổi số. Đây là một chương trình chuyển đổi số có lộ trình rõ ràng, được tổ chức hiệu quả và triển khai qua các vòng lặp từ năm 2020 đến 2024, mang đến nhiều đột phá chiến lược cho Công ty.
Tại buổi họp báo với chủ đề “Rạng Đông chuyển mình trong kỷ nguyên mới”, chia sẻ về những thành tựu nổi bật sau một hoa giáp thực hiện lời dạy của Bác Hồ và 5 năm thực hiện chuyển đổi số (2020 - 2024), Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng cho biết, kết quả chuyển đổi số đã giúp Rạng Đông thúc đẩy nhanh chóng chuyển đổi kép - số và xanh. Kết quả nửa đầu năm 2023 cho thấy doanh thu của công ty đã đạt 4.950,2 tỷ đồng, tăng 35,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận đạt 361,3 tỷ đồng, tăng 13,8%. Doanh thu 9 tháng ước tính tăng 27,1% so với cùng kỳ.
Công ty Rạng Đông xác định mục tiêu đến năm 2030 sẽ trở thành doanh nghiệp công nghệ cao với thương hiệu vươn tầm khu vực và quốc tế; tiên phong trong chuyển đổi kép và dẫn đầu các không gian tăng trưởng mới tại Việt Nam như smart home, smart city, và smart farm. Mục tiêu phấn đấu tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 20 - 25%, lợi nhuận hàng năm trên 100 triệu USD và thu nhập bình quân hệ số 1 đạt 2.000 USD/người/tháng.
Rạng Đông phấn đấu năm 2025 đạt doanh thu 13,2-13,75 nghìn tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận 9-10%, trong đó tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu đạt 15%, thương mại điện tử đạt trên 10% doanh thu.
Riêng mục tiêu năm 2024 là đạt doanh thu 11 nghìn tỷ đồng, tăng 2,588 lần, tỷ trọng xuất khẩu/tổng doanh thu đạt 10%, tỷ trọng thương mại điện tử đạt 7%. Phấn đấu năm 2025 đạt doanh thu 13,2-13,75 nghìn tỷ đồng, tỷ suất lợi nhuận 9-10%, trong đó tỷ trọng kim ngạch xuất khẩu đạt 15%, thương mại điện tử đạt trên 10% doanh thu. Giai đoạn 2025 - 2030 sẽ thiết lập mặt bằng tăng trưởng mới 20 - 25%, tăng trưởng cấp số nhân; đến năm 2030 đạt 25 nghìn tỷ đồng, tăng 2,27 lần so với năm 2024.
Trong thời đại mới, Rạng Đông đang thử nghiệm 6 đột phá chiến lược. Chiến lược đầu tiên là chuyển từ chuyển đổi số đơn thuần sang chuyển đổi kép - số và xanh. Chiến lược thứ hai là nhanh chóng ứng dụng các thành tựu của I4.0+ vào mọi mặt hoạt động. Thứ ba, kiên định phát triển bằng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế. Thứ tư, tái cấu trúc hệ sinh thái sản phẩm/dịch vụ I4.0+. Thứ năm, thúc đẩy chương trình sản xuất và điều hành "xanh - thông minh - linh hoạt - quản lý chất lượng tin cậy". Cuối cùng, thực hiện mô hình kinh doanh số và tăng cường tỷ trọng doanh thu từ các dự án; đồng thời xây dựng nguồn nhân lực thế hệ mới và chuẩn bị mô hình tổ chức, hoạt động mới, kế thừa và phát triển bản sắc văn hóa Rạng Đông thời đại số.
Chia sẻ thêm về quá trình chuyển đổi số thành công của Rạng Đông, PGS.TSKH Nguyễn Văn Minh, Viện trưởng Viện Đào tạo và Tư vấn doanh nghiệp thuộc Trường Đại học Ngoại thương và chuyên gia tư vấn trưởng chuyển đổi số của Rạng Đông cho biết, công ty đã kiên định với con đường phát triển dựa trên khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và sự tử tế. Điều này đã giúp Rạng Đông thực hiện thành công 4 lần chuyển tầng công nghệ kể từ khi Bác Hồ về thăm Công ty vào năm 1964. Những lần chuyển đổi này bao gồm từ đèn dây tóc sang đèn phóng điện áp suất thấp, đến đèn LED và sau đó là chiếu sáng thông minh lấy con người làm trung tâm (HCL). Công ty đã chuyển đổi từ một nhà máy sản xuất công nghiệp truyền thống tiền internet trở thành nhà máy sản xuất điện tử có dây chuyền hiện đại.
Ngoài ra, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng nhấn mạnh thêm rằng trong khi nhiều đơn vị nhận ra phải chuyển đổi số nhưng chưa biết cách thực hiện, Rạng Đông đã triển khai chuyển đổi số được 5 năm với một lộ trình rõ ràng. Công ty đã tổ chức hiệu quả công tác này qua các vòng lặp: từ số hóa tách biệt đến đồng bộ hóa từng phần, tiến tới đồng bộ hóa toàn phần và từng bước định hình bộ gen số của một doanh nghiệp thời đại mới.
Bằng cách thực hiện chuyển đổi số một cách bài bản và có lộ trình, Rạng Đông đã không ngừng lột xác và tạo nên những dấu ấn tích cực được người tiêu dùng ghi nhận. Công ty đang trên đà trở thành một doanh nghiệp công nghệ cao dẫn đầu thị trường quốc tế, với những bước đi vững chắc và tầm nhìn xa rộng.
Kim Quyên
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/rang-dong-dot-pha-chuyen-doi-so-voi-6-chien-luoc-vang-chinh-phuc-thi-truong-quoc-te-178418.html