Rap Việt tập 1: Rapper xứ Nghệ khiến HLV B Ray và BigDaddy tranh giành gay gắt

Rap Việt tập 1: Rapper xứ Nghệ khiến HLV B Ray và BigDaddy tranh giành gay gắt
5 giờ trướcBài gốc
Tiêu Minh Phụng gây sốt khi kết hợp rap với cải lương
Rap Việt 2024 tập 1 với vòng Chinh phục đã chính thức lên sóng vào tối 21/9 với những tình tiết hấp dẫn, bất ngờ.
Thí sinh mở màn vòng thi là Ram C (Trần Ngọc Chính) - gương mặt từng gây chú ý khi hợp tác cùng Tùng Dương, nhóm Oplus...
Ram C mở màn vòng Chinh phục của Rap Việt 2024.
Anh trình bày tiết mục "Cùng anh những chuyến đi" và thành công chinh phục cả 4 huấn luyện viên (HLV) cùng 87% khán giả tại trường quay bằng nguồn năng lượng tươi mới, tích cực.
Để khai thác hết mọi tiềm năng của anh, ban giám khảo đã trao anh vào đội của HLV B Ray.
Thí sinh Tiêu Minh Phụng xuất thân từ cải lương cũng mang đến tiết mục "Lý rapper" gây bùng nổ sân khấu. Nam rapper bắt đầu phần thi với những giai điệu cải lương và ngay sau đó là cách "delivery" (cách truyền đạt trong rap) đậm chất Nam bộ với phong thái hiện đại, tự tin.
Tất cả giám khảo, HLV đều khen và cảm ơn Tiêu Minh Phụng khi đưa nghệ thuật truyền thống vào trong rap.
Thậm chí, MC Trấn Thành nói anh nhớ đến một câu nói rằng: "Thời đại bây giờ những bộ môn nghệ thuật văn hóa truyền thống như cải lương nên được phát triển chứ không chỉ bảo tồn".
Với lời hứa sẽ tìm ra cách để khai thác hết mọi tiềm năng của thí sinh, cuối cùng nam rapper đã thuộc về đội Karik.
Tiêu Minh Phụng về đội của HLV Karik.
Rap Việt 2024 còn chứng kiến màn tái xuất của rapper Dablo. Đây là lần thứ hai anh đến sân chơi này. Nam rapper mang đến những giây phút sâu lắng với ca khúc cảm động về người cha mang tên "Bố… ở đây!".
Karik cho biết bản thân nhìn thấy chính mình của những ngày đầu trong cách Dablo thể hiện ca khúc. Vì vậy, Dablo là thí sinh thứ 2 về đội Karik.
Rapper xứ Nghệ gây xúc động
Điểm nhấn của Rap Việt 2024 tập 1 là màn xuất hiện của 7dnight. Anh từng được biết đến với bản hit "Won" có hơn 2 triệu lượt xem. Anh không may bị khuyết tật ở tay, sống và lao động một thời gian dài ở Hàn Quốc.
7dnight được các HLV tranh giành quyết liệt.
Rapper tiết lộ, anh có thời gian dài cảm thấy tự ti về ngoại hình. "Tay của em sinh ra không được lành lặn như mọi người. Từ lúc đi học đến sang Hàn Quốc, em đều cảm thấy rất tự ti.
Ông nội và ông ngoại của tôi là bộ đội và bị nhiễm chất độc màu da cam, nên khi sinh ra tôi đã bị như vậy. Nhưng bây giờ tôi đã vượt qua được nó (sự tự ti) và cảm thấy rất thoải mái", 7dnight chia sẻ.
Sau khi gặp BigDaddy ở Hàn Quốc, anh nghe lời khuyên về Việt Nam thi Rap Việt, bởi: "Tôi mong muốn được đứng biểu diễn trên những sân khấu lớn để chứng minh cho mọi người thấy rằng tôi làm được. Tôi muốn truyền cảm hứng cho những người có hoàn cảnh khó khăn rằng 7dnight làm được thì bạn cũng làm được".
Mang đến bản rap "Thế thôi", nam rapper dùng những từ ngữ địa phương đậm bản sắc của người Nghệ An và miền Trung để chinh phục dàn huấn luận viên cũng như khiến cả khán phòng đứng ngồi không yên.
Vì quá yêu thích thí sinh 7dnight và quyết tâm đưa anh về đội của mình, HLV B Ray quyết định dùng Khóa vàng để "cấm chat" BigDaddy, không để vị HLV này tranh luận và thuyết phục thí sinh về đội.
Tuy nhiên, với 91% lượt bình chọn từ khán giả trường quay, 7dnight đã trở thành thành viên của đội HLV BigDaddy.
Pháp Kiều xuất hiện hỗ trợ trong tiết mục của Shayda.
Trong Rap Việt 2024 tập 1, sự xuất hiện của TikToker đình đám Shayda cũng mang đến giây phút bất ngờ.
Với thế mạnh là giọng hát đậm tính R&B, phần thi "Tại sao vậy" của Shayda đã khiến cả khán phòng đắm chìm trong cảm xúc.
Kết thúc phần thi của mình, Shayda xuất sắc nhận 4 chọn từ 4 HLV cùng số lượt bình chọn từ khán giả là 94%. Sau cùng, cô về đội của GLV Suboi.
Tại Rap Việt 2024, đội hình HLV gồm Suboi, Karik, BigDaddy và B Ray. Ở vị trí giám khảo là sự góp mặt của Thái VG, JustaTee và rapper nổi tiếng Thái Lan F.Hero.
Luật chơi của Rap Việt 2024
Tại vòng Chinh phục các HLV sẽ quyết định chọn thí sinh về đội của mình bằng cách đạp chọn. Nếu thí sinh có từ hai sự lựa chọn trở lên, quyền quyết định thí sinh về đội của ai sẽ thuộc về ba vị giám khảo.
Mỗi HLV sẽ có trong tay một chiếc Nón vàng và có thể sử dụng để giành thí sinh về đội, xóa bỏ đi quyết định của ba giám khảo.
Ngoài ra, HLV còn có trong tay một quyền Khóa vàng và quyền sử dụng Khóa vàng chỉ dành cho HLV đạp chọn.
HLV gạt cần nhanh nhất mới được sử dụng Khóa vàng và họ có quyền đeo Khóa vàng cho một HLV mà họ cho rằng đó là "mối nguy hiểm" trong việc tranh giành thí sinh yêu thích của mình.
HLV bị đeo Khóa vàng sẽ không được giành thí sinh, cũng như không được tranh luận và không được sử dụng Nón vàng.
Bên cạnh Khóa vàng, mỗi HLV còn có một quyền Lựa chọn đầu tiên - First choice. Cả bốn HLV đều được xem bài thi của Vòng casting và sử dụng quyền First choice để chọn một thí sinh về đội trước khi diễn ra vòng Chinh phục.
Các HLV sẽ không được biết First choice của nhau và thí sinh cũng không được biết mình là First choice.
Ngoài ra, luật Nón vàng và Khóa vàng cũng sẽ bị vô hiệu hóa với thí sinh First choice.
Bạch Dương
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/rap-viet-tap-1-rapper-xu-nghe-khien-hlv-b-ray-va-bigdaddy-tranh-gianh-gay-gat-192240922085201676.htm