Real Madrid thua tan tác trên sân nhà ở siêu kinh điển

Real Madrid thua tan tác trên sân nhà ở siêu kinh điển
3 giờ trướcBài gốc
Real Madrid bước vào Siêu kinh điển với thành tích 2 năm, 6 tháng bất bại tại Bernabeu. Ngoài ra, "Los Blancos" chỉ còn cách kỷ lục 43 trận bất bại của chính Barcelona đúng một trận không thua.
Trước trận, Real Madrid thông báo sẽ đóng mái vòm sân Bernabeu để khuếch đại âm thanh từ 80.000 CĐV nhà. Tuy nhiên, những gì họ nhận được chỉ là khán đài chìm trong câm lặng sau những bàn thắng liên tiếp của Barcelona.
Real Madrid nhận thất bại toàn diện. Đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti thua thiệt trước đối thủ về mọi chỉ số quan trọng, từ bàn thắng kỳ vọng (xG) 1.45 so với 2.45 của Barca, tỷ lệ cầm bóng 42%-58%, số cú sút 9 so với 15 và số đường chuyền 244-374.
Real thua toàn diện trên sân nhà.
Thứ duy nhất Real vượt trội so với Barcelona là số lần việt vị. Kylian Mbappe, ngôi sao được kỳ vọng bậc nhất trên hàng công đội chủ nhà trở thành nạn nhân của bẫy việt vị được giăng quá hiệu quả từ đội khách.
Trong hiệp một, Real Madrid bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị 8 lần, 7 trong số đó dành cho Mbappe. Đây là số lần rơi vào bẫy việt vị nhiều nhất của Real Madrid trong hiệp một tại La Liga, kể từ khi trang thống kê Opta bắt đầu thu thập dữ liệu từ mùa 2003/04.
Phút 30, Mbappe thoát xuống sau đường chọc khe của Lucas Vazquez, trước khi sút tung lưới Barcelona. Tiền đạo sinh năm 1998 ăn mừng cuồng nhiệt nhưng chỉ ít phút sau, VAR đã thông báo lỗi việt vị, bàn thắng không được công nhận.
Vinicius, ứng viên sáng giá cho giải thưởng Quả bóng vàng 2024, cũng "mất hút" khi không có nổi một cú sút trúng đích và chỉ có đúng 8 đường chuyền.
Ở chiều ngược lại, Barca lại tận dụng triệt để khoảng trống nơi hàng thủ Real để tạo ra bữa tiệc bàn thắng ngay tại Bernabeu. Phút 54 và 56, hàng thủ chủ nhà không theo kèm Robert Lewandowski và để chân sút người Ba Lan thoải mái dứt điểm, hạ gục Andriy Lunin.
Hàng công Barca thăng hoa trong hiệp hai.
Sau bàn thua, Real tạo ra một vài cơ hội nhưng Jude Bellingham lại dứt điểm quá tệ. Đến phút 77, đội hình dâng cao của chủ nhà bất lực trước pha phản công với 2 người của Barca. Raphinha mở bóng để Lamine Yamal "nã đại bác" tung lưới Real lần thứ 3, từ vị trí không hề thuận lợi.
Bàn thua thứ 3 khiến Real Marid không còn tinh thần thi đấu. Cơn ác mộng đến với nhà đương kim vô địch La Liga ở phút 84, khi Raphinha ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 cho Barcelona.
Chiến thắng ở trận cầu 6 điểm giúp Barcelona bứt phá trong cuộc đua vô địch La Liga. Lúc này, thầy trò HLV Hansi Flick đang có 30 điểm, hơn Real Madrid 6 điểm. CĐV Barca trải qua tháng 10 như mơ khi chứng kiến đội bóng con cưng toàn thắng, trong đó có cả màn vùi dập Real Madrid, Bayern Munich.
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm hai đội.
Anh Tuấn
Nguồn Znews : https://znews.vn/real-madrid-thua-tan-tac-tren-san-nha-o-sieu-kinh-dien-post1506905.html