Real Madrid và cơn bão chấn thương đến từ rất sớm

Real Madrid và cơn bão chấn thương đến từ rất sớm
4 giờ trướcBài gốc
Dù chỉ mới trải qua 9 vòng đấu, nhưng dường như Real Madrid đang phải nhận hệ quả từ lịch thi đấu dày đặc từ khá sớm, khi huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã phải đối phó với cơn bão chấn thương ngay từ thời điểm hiện tại.
Có thể nói chủ tịch Florentino Perez đã phản ứng từ khá sớm về lịch thi đấu dày đặc mà các câu lạc bộ lớn sẽ phải đối mặt trong mùa giải mới 2024 - 2025, và trên thực tế thì câu lạc bộ Real Madrid đã phải nhận hệ quả từ lịch thi đấu dày đặc ấy từ khá sớm, khi cơn bão chấn thương đã “đổ bộ” ở câu lạc bộ này ngay từ giai đoạn đầu mùa giải mới.
Đối với một câu lạc bộ hàng đầu như Real Madrid, việc có nhiều ngôi sao là điều hết sức bình thường, và hiển nhiên những ngôi sao này không chỉ là trụ cột tại câu lạc bộ, mà còn là trụ cột ở đội tuyển quốc gia của họ. Do đó, ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu thì các ngôi sao này đã phải đối mặt với lịch thi đấu Champions League mới, cùng với thi đấu tại UEFA Nations League trong màu áo đội tuyển quốc gia. Lịch thi đấu này sẽ càng “thấm” khi khá nhiều cầu thủ của Real Madrid cũng chỉ mới rời Euro 2024 không lâu, chưa có đủ thời gian nghỉ ngơi phục hồi thể năng cần thiết.
Real Madrid đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương từ rất sớm.
Hệ quả là gì? Hệ quả là đội hình của "Kền kền trắng" đang "thủng lỗ chỗ" vì các chấn thương. Nơi hàng thủ thì đó là chấn thương của Thibaut Courtois và David Alaba, những chốt chặn cực kỳ quan trọng của hệ thống phòng ngự, khiến huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã phải rút Aurelien Tchouameni là một tiền vệ phòng ngự về trám vào vị trí trung vệ. Đó là chưa nói tới chấn thương mới nhất của Dani Carvajal, thậm chí vị trí dự bị như Joan Martinez cũng không phải thực sự khỏe mạnh, khiến cho Real Madrid đang lâm vào tình trạng thiếu nhân sự trầm trọng.
Đối với tuyến giữa thì tình hình có khả quan hơn chút, nhưng vẫn còn nguyên đó Brahim Diaz đang chấn thương, Jude Bellingham cũng chỉ mới khỏe lại sau chấn thương và Luka Modric năm nay đã 39 tuổi. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu xuất hiện ca chấn thương hoặc xuống phong độ nào đó ở vị trí này, Real Madrid cũng sẽ lâm vào khủng hoảng nhân sự.
Tiếp theo là hàng công, nơi Kylian Mbappe vừa mới khỏi chấn thương đang trong giai đoạn lấy lại phong độ thi đấu, thì Vinicius Junior đã gặp chấn thương nặng không thể thi đấu trong một khoảng thời gian tính bằng đơn vị tháng. Nếu Kylian Mbappe tái phát chấn thương hoặc xuống phong độ, thì Real Madrid chỉ có thể dựa vào một Endrick còn quá non, và Rodrygo thiếu sự ổn định cần thiết.
Xét ở vị trí dự bị và thay thế, thì thực ra chất lượng cũng không phải là quá tệ, nhưng đó là đối với câu lạc bộ bình thường, còn đối với Real Madrid mà nói, cơn bão chấn thương chắc chắn sẽ gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới những mục tiêu chính như vô địch La Liga hoặc vô địch Champions League. Nếu muốn bổ sung lực lượng thì cũng phải đợi đến kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, còn trước đó, chắc chắn huấn luyện viên Carlo Ancelotti sẽ phải xoay xở đối với những gì còn trong tay.
Nếu bởi sự ảnh hưởng của cơn bão chấn thương mà câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha phải trắng tay mùa giải này, thì rõ ràng là họ đang mất nhiều hơn được đối với lịch thi đấu dày đặc mà họ phải đối mặt, mà tiêu biểu là lịch thi đấu Champions League theo thể thức mới. Dù chỉ là giai đoạn đầu của mùa giải, nhưng với tình hình nhân sự như hiện tại, khả năng bị Barcelona bỏ xa tại La Liga, hoặc bị loại sớm tại Champions League cũng không phải là điều không có khả năng.
Dĩ nhiên rất có thể họ sẽ gắng gượng được cho tới kỳ chuyển nhượng mùa Đông với khả năng xoay xở của Carlo Ancelotti, nhưng để bổ sung được tân binh như ý trong giai đoạn này cũng không phải là điều dễ dàng, khi chuyện câu lạc bộ không nhả người hoặc ép giá là điều hết sức bình thường. Do đó, chắc chắn chủ tịch Florentino Perez sẽ phải có phương án đối phó với lịch thi đấu như hiện tại, khi áp lực sẽ càng ngày càng lớn hơn chứ khó có khả năng giảm bớt.
CAO DUY
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/the-thao/the-thao-quoc-te/202410/real-madrid-va-con-bao-chan-thuong-den-tu-rat-som-5957538/