Real Madrid vs Dortmund, 02h00 ngày 23/10: Chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng

Real Madrid vs Dortmund, 02h00 ngày 23/10: Chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng
3 giờ trướcBài gốc
Trận tái đấu của chung kết Champions League 2023-24, nhà đương kim vô địch Real Madrid và ứng viên Borussia Dortmund sẽ tiếp tục đối đầu trong cuộc chạm trán tại vòng bảng vào thứ Ba tại Bernabeu.
Luôn sở hữu công thức thành công ở Champions League, bất kể mọi khó khăn, Real Madrid đã chinh phục giải đấu này lần thứ 15 vào mùa giải trước, khi Dortmund không thể tận dụng những cơ hội trong hiệp 1, trước khi phải nhận 2 bàn thua trong hiệp thi đấu thứ 2.
Với lợi thế sân nhà Real Madrid quyết tâm giành 3 điểm.
Tuy nhiên, sức mạnh của Real Madrid đã suy yếu đôi chút trong mùa giải này, vì ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, họ đã phải nhận thất bại đầu tiên tại giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ tháng 5 năm 2023, khi bàn thắng của Jonathan David giúp Lille giành chiến thắng 1-0 trên đất Pháp.
Trở về sân nhà Bernabeu để tiếp đón Dortmund ở lượt trận thứ 3, các cầu thủ Real Madrid rất muốn giành chiến thắng, vừa để chuộc lỗi với cổ động viên nhà, vừa để vươn lên tại bảng xếp hạng. Việc họ đang xếp tận vị trí thứ 17 tại vòng phân hạng Champions League là điều không thể chấp nhận.
Bernabeu sẽ là điểm tựa vững chắc để thầy trò huấn luyện viên Ancelotti hướng đến việc hoàn thành mục tiêu đề ra. Phải nhấn mạnh rằng, trong 20 lần gần đây tiếp đón các đối thủ trên sân nhà, Real Madrid bất bại với thành tích hòa 4, thắng 16 trận, gần đây nhất là chiến thắng 2-0 trước đội khách Villarreal.
Bên kia chiến tuyến, Dortmund là đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng Champions League mùa này. Họ là 1 trong 7 đội giành chiến thắng trong cả 2 lượt trận đầu tiên, nhưng đứng đầu bảng nhờ có hiệu số tốt nhất. Theo đó chỉ sau 2 trận đội bóng nước Đức đã ghi tới 10 bàn, và chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua. Thầy trò Nuri Sahin mở màn giải đấu bằng chiến thắng 3-0 trên sân của Club Brugge, sau đó họ hủy diệt Celtic với tỷ số 7-1 trên sân nhà ở lượt trận thứ 2.
Tuy nhiên, phong độ sân khách của đội bóng đến từ nước Đức gần đây cũng không thực sự tốt. Điều đó thể hiện rõ qua việc đoàn quân của huấn luyện viên Nuri Sahin phải nhận thất bại trong cả 2 chuyến hành quân gần đây, bao gồm trận thua thảm 1-5 trên sân của Stuttgart tại vòng 4 Bundesliga.
Đã vậy, Dortmund lại gặp nhiều vấn đề về lực lượng ở trận đấu này. Thế nên, khả năng họ làm nên bất ngờ ở Bernabeu là vô cùng thấp, đặc biệt khi đối thủ của thầy trò HLV Sahin rất giàu bản lĩnh ở UEFA Champions League và đang giữ kỷ lục về số lần đăng quang ở đấu trường này.
Nhận định trước trận đấu, lợi thế đang nghiêng về phía Real Madrid, Los Blancos đang quyết tâm giành thêm 3 điểm ở vòng bảng Champions League mùa này khi được thi đấu trên sân nhà.
T.An
Nguồn LĐTĐ : https://laodongthudo.vn/real-madrid-vs-dortmund-02h00-ngay-2310-chu-nha-quyet-tam-gianh-chien-thang-179455.html