Rèm Ngọc Châu Sa: Triệu Lộ Tư - Lưu Vũ Ninh không đủ sức giữ chân khán giả

Rèm Ngọc Châu Sa: Triệu Lộ Tư - Lưu Vũ Ninh không đủ sức giữ chân khán giả
một giờ trướcBài gốc
Rèm Ngọc Châu Sa được dựa trên tiểu thuyết Côn Sơn Ngọc Tiền Truyện. Triệu Lộ Tư vào vai Đoan Ngọ, một nô lệ mò ngọc trai tại Hợp Phố. Lần đầu bị chọn làm ả đào dâng ngọc, cô gặp Yên Tử Kinh (Lưu Vũ Ninh) và Trương Tấn Nhiên (Đường Hiểu Thiên), được hai người giúp bán được ngọc trai giá cao, đủ điều kiện lấy lại giấy bán thân, có được tự do.
Biến cố liên tục ập tới, Đoan Ngọ gia nhập đội buôn họ Yên, tìm hiểu thân thế của mình, sau đó vươn lên thành bà chủ cửa hàng trang sức có tiếng ở Dương Châu. Yên Tử Kinh từng bước trả thù những kẻ hại chết gia đình anh. Trương Tấn Nhiên là "địch thủ" trên đường tình nhưng là đồng minh trên con đường thanh lọc bè lũ sâu mọt tham ô sau vụ thảm sát nhà họ Yên.
Rèm Ngọc Châu Sa được đầu tư lớn nhưng kỹ xảo lại gây thất vọng, nhất là cảnh tàu đi trên biển trông "giả trân" hay phông nền trời được ghép thiếu tự nhiên.
Tình tiết của Rèm Ngọc Châu Sa đã được thay đổi nhiều so với nguyên tác, tạo sự tò mò cho người xem. Kịch bản ổn khi có những cú chuyển khó đoán. Nhưng đôi khi diễn biến lại quá nhanh, gây hẫng, như việc Từ Nam Anh - phản diện thuộc dạng "cáo già" lại bị Trương Tấn Nhiên bắt giam "cái vèo" vì bị cài cắm, thiếu chiều sâu. Người xem thay vì bị thuyết phục, trầm trồ vì mưu cao kế sâu của nhân vật lại "đơ người" "dò lại suộc" xem rốt cuộc có chuyện gì.
Phải dành lời khen cho khả năng xây dựng nhân vật của biên kịch, đạo diễn khi từ tuyến chính tới tuyến phụ đều được làm chỉn chu, có hướng phát triển riêng thú vị. Sự đối lập ở lẽ sống lẫn cách yêu của Yên Tử Kinh và Trương Tấn Nhiên làm nên nét hấp dẫn cho phim. Nhiều lời thoại của phim cũng khá ấn tượng.
Tử Kinh tìm đường sống từ cõi chết mà trưởng thành, thấu tỏ thương trường, nhìn xa trông rộng, tỉ mỉ, chu đáo. Anh sẵn sàng ném Đoan Ngọ vào bể khổ mặc cho cô vùng vẫy, dạy cô mọi kỹ năng để vượt qua, để đạt được điều cô muốn, nhưng sẽ quan sát để kịp thời ứng cứu cô.
Tấn Nhiên xuất thân con quan, lớn lên trong áo gấm, văn chương, chưa từng nếm trải hay chứng kiến nỗi khổ nhân gian. Anh dịu dàng và bao dung, sẽ đồng cảm và cho Đoan Ngọ cuộc sống an ổn nhưng lại không thể hiểu rõ con đường cô muốn đi.
Nhưng kịch bản hay, thiết lập nhân vật chặt chẽ cũng khó thành công nếu diễn viên không thể hiện được trọn vẹn cảm xúc. Rèm Ngọc Châu Sa không phải dự án phim đầu tiên Lưu Vũ Ninh bị chê. Ngoại hình đẹp xấu là tùy gu thẩm mỹ của mỗi người. Nhìn chung, đoàn phim đã làm rất sát nền tảng thương nhân Tây Vực cho anh.
Về diễn xuất, Lưu Vũ Ninh không mấy tiến bộ. Nét diễn của anh chỉ dừng ở tạm ổn, không tới nỗi gai mắt nhưng lại thiếu sức hút. Các cảnh bi hay cần thể hiện sự ưu tư, đa sầu của Yên Tử Kinh, Lưu Vũ Ninh chưa "chạm" được tới trái tim người xem.
Triệu Lộ Tư cải thiện từ ngoại hình tới phong thái, tuy nhiên, đôi lúc khán giả lại cảm thấy cơ thể và biểu cảm của cô bị gồng cứng để tỏ ra cương nghị, cứng rắn. Triệu Lộ Tư có nhiều cảnh khóc trong Rèm Ngọc Châu Sa, nhưng hiệu ứng cảm xúc không phải lúc nào cũng đạt "cực đỉnh".
Phân cảnh Đoan Ngọ gào khóc lúc nhận ra mẹ, sợ hãi và phòng bị khi có tên nô lệ muốn cưỡng bức cô, khóc khi Hà Mễ mất trước mặt mình... là những lúc nữ diễn viên làm tốt. Tuy nhiên khi Đoan Ngọ rơi lệ lúc chăm sóc Tử Kinh bị thương, khi xúc động đọc được thư của Phùng Ngũ Nương..., đôi mắt của Triệu Lộ Tư lại vô định và bị cho là thiếu cảm xúc.
Rèm Ngọc Châu Sa thuộc thể loại ngôn tình, "phản ứng hóa học" là yếu tố quan trọng hút khán giả nhưng Triệu Lộ Tư và Lưu Vũ Ninh ở lần tái hợp này bị cho là kém bùng nổ hơn lần đầu. "Tam giác tình yêu" của bộ ba Đoan Ngọ, Tử Kinh, Tấn Nhiên đôi lúc làm người xem mệt mỏi.
Đường Hiểu Thiên cũng bị chê trông quá ngơ ngác ở vài phân cảnh dù vào vai học sĩ biết nhiều, hiểu rộng.
Tạ Khả Dần vào vai Thôi Thập Cửu, một nhân vật phản diện "cộm cán" xuất hiện xuyên suốt phim. Nét diễn của cô quá cường điệu, khi thoại là "ngũ quan bay tán loạn" (theo nhận xét của Cnet).
Rèm Ngọc Châu Sa mở điểm Douban 6.3, mức điểm khá nhưng lại thấp so với kỳ vọng và niềm tin vào kịch bản mới lạ, hấp dẫn trước khi chiếu của khán giả.
Lin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/rem-ngoc-chau-sa-trieu-lo-tu-luu-vu-ninh-khong-du-suc-giu-chan-khan-gia-post1693329.tpo