Rộ tin Wuling Bingo sẽ về Việt Nam vào tháng 11: Có 5 phiên bản, chạy 510 km/sạc

Rộ tin Wuling Bingo sẽ về Việt Nam vào tháng 11: Có 5 phiên bản, chạy 510 km/sạc
5 giờ trướcBài gốc
Rộ tin Wuling Bingo sẽ về Việt Nam vào tháng 11
Trên trang fanpage chính thức, Wuling Việt Nam đã chia sẻ hình ảnh hé lộ về một sản phẩm mới kèm dòng trạng thái "B… for Beauty", tạm hiểu là "B… đại diện cho vẻ đẹp".
Dù hình ảnh chỉ hé lộ phần đầu xe với cụm đèn ban ngày, nhiều người tin rằng đây là mẫu xe Wuling Bingo - dòng xe điện đã được thông báo sẽ xuất hiện tại Việt Nam trong năm 2024.
Việc Wuling Bingo xuất hiện trên trang fanpage của hãng cho thấy khả năng cao mẫu xe này sẽ chính thức trình làng vào tháng 11, thậm chí từ cuối tháng 10.
Wuling Bingo
Trước đó, từ tháng 6/2024, nhà phân phối TMT Motors đã xác nhận kế hoạch đưa Bingo về Việt Nam. Thông tin này tiếp tục được xác nhận lại vào tháng 7, khiến nhiều người dự đoán xe sẽ ra mắt trong tháng 8, hoặc muộn nhất là tháng 9.
Bảng giá xe MG tháng 10/2024: Giảm giá sốc
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Wuling Bingo vẫn chưa chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam. Dù vậy, thông tin về các phiên bản của Wuling Bingo đã khá đầy đủ. Theo TMT Motors, sẽ có 5 phiên bản của Bingo được nhập về Việt Nam.
Trong đó, hai phiên bản có tầm hoạt động lần lượt là 333 km và 410 km (mang mã LV1) đã có mặt tại nhà máy Hưng Yên. Hai phiên bản khác với phạm vi di chuyển ngắn hơn 203 km (LV0) và dài hơn 510 km (bản Plus) dự kiến sẽ đến vào cuối tháng 7.
Phiên bản thứ năm dành riêng cho xe chạy dịch vụ và taxi được lên kế hoạch về Việt Nam vào quý IV/2024. Việc nhá hàng gần đây cho thấy các phiên bản của Wuling Bingo có thể đã sẵn sàng cho màn ra mắt chính thức.
Dù chưa chính thức ra mắt, Wuling Bingo đã nhận được nhiều sự quan tâm từ các hãng taxi và doanh nghiệp vận tải lớn tại Việt Nam. Theo TMT Motors, một số đơn vị đã đặt mua phiên bản LV0 tiêu chuẩn.
Vài nét về xe điện Wuling Bingo
Wuling Bingo là sản phẩm của liên doanh SGMW (gồm SAIC, General Motors và Wuling). Tại Trung Quốc và các thị trường Đông Nam Á, Bingo đã trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Wuling.
Với thiết kế dễ thương, tròn trịa và thân thiện, mẫu xe này nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của xe là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm), trục cơ sở dài 2.560 mm, lớn hơn một chút so với Hyundai Grand i10 - mẫu hatchback phổ biến tại Việt Nam.
Cả bốn phiên bản pin (203 km, 333 km, 410 km và 510 km) đều hỗ trợ sạc nhanh, giúp sạc từ 30% - 80% chỉ trong khoảng 35 phút. Dù vậy, hạ tầng trạm sạc cho xe điện tại Việt Nam vẫn còn hạn chế, khiến người dùng phải dựa vào các trạm sạc của bên thứ ba trong thời gian tới.
Một số trang bị nổi bật khác trên Bingo bao gồm ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, phanh tay điện tử và nút bấm khởi động. Về mặt an toàn, xe được trang bị phanh ABS/EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, camera lùi, giám sát áp suất lốp và chìa khóa thông minh.
Giá bán và tiềm năng cạnh tranh
Giá bán chính thức của Wuling Bingo tại Việt Nam vẫn là một ẩn số. Tuy nhiên, TMT Motors đã cho biết rằng, ở các quốc gia ASEAN như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào và Myanmar, phiên bản Bingo với phạm vi hoạt động 333 km đang được bán với mức giá từ 540 - 580 triệu đồng.
Do đó, nhiều người dự đoán giá xe tại Việt Nam có thể rơi vào khoảng 550 triệu đồng, tương đương với các mẫu xe điện trong khu vực.
Nếu đúng như dự đoán, Wuling Bingo sẽ có giá cao hơn các mẫu xe hatchback cỡ A sử dụng động cơ xăng như Hyundai Grand i10 (giá từ 360 - 435 triệu đồng), Kia Morning (giá từ 349 - 424 triệu đồng) và Toyota Wigo (giá từ 360 - 405 triệu đồng).
Bên cạnh phiên bản hatchback, Wuling Bingo gần đây cũng đã có bản SUV tại thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện chưa rõ TMT Motors có kế hoạch mang phiên bản SUV này về Việt Nam hay không.
Nếu có, Bingo sẽ phải cạnh tranh với các mẫu SUV hạng A như Toyota Raize, Kia Sonet và Hyundai Venue.
Theo Nông thôn và Phát triển
Nguồn Doanh Nghiệp : https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/ro-tin-wuling-bingo-se-ve-viet-nam-vao-thang-11-co-5-phien-ban-chay-510-km-sac/20241021045016311