Rơi nước mắt cảnh cụ bà 90 tuổi mắc kẹt trong ngôi nhà 2 tầng vì lũ lụt

Rơi nước mắt cảnh cụ bà 90 tuổi mắc kẹt trong ngôi nhà 2 tầng vì lũ lụt
5 giờ trướcBài gốc
Theo truyền thông Thái Lan, ngày 7/10 vừa qua, tình trạng lũ lụt vẫn tiếp diễn ở một số khu vực thuộc quận Mueang, Thành phố Chiang Mai do nước tràn bờ từ sông Ping. Dù điều kiện khó khăn, nhưng các đội cứu hộ vẫn kiên trì thực hiện công tác cứu trợ khi lội qua vùng nước lũ cao gần 2 mét để hỗ trợ người dân.
Đội ứng phó thảm họa Sattahip đã nhận được cuộc gọi cầu cứu từ người dân ở Sattahip, bày tỏ sự lo lắng cho một bà cụ 90 tuổi tên là Nuansiri. Bà đã không thể liên lạc được trong nhiều ngày và vẫn chưa nhận được sự hỗ trợ nào. Lo sợ cho sự an toàn của bà, đội đã tham gia vào các nỗ lực cứu trợ ở Chiang Mai, nhanh chóng di chuyển đến địa điểm của bà.
Theo KhaoSod, khi đến nhà bà cụ, lực lượng cứu hộ nhìn thấy bà đang ngồi một mình trong ngôi nhà hai tầng của mình. Hình ảnh bà cụ già yếu một mình mắc kẹt trong căn nhà giữa cơn lũ khiến đội cứu hộ nghẹn ngào. Lo lắng cho sự an toàn của cụ bà, đội cứu hộ đã cố gắng thuyết phục bà Nuansiri rời khỏi nhà, đi đến nơi trú ẩn.
Tình huống này đòi hỏi phải có sự xác nhận từ người thân của cụ bà. Theo đó, một cuộc gọi video với người thân của bà Nuansiri đã được diễn ra nhằm thuyết phục bà di tản đến nơi trú ngụ an toàn trong mùa lũ. Sau một số cuộc thương lượng, bà Nuansiri đã đồng ý rời khỏi nhà.
Sau đó, đội cứu hộ đã đưa bà cụ 90 tuổi ra khỏi nhà do mực nước cao và đưa đến Quận Nong Pa Khrang ở huyện Mueang để chăm sóc ban đầu trong khi chờ gia đình bà Nuansiri đến.
Những ngày qua, tình trạng lũ lụt xảy ra không chỉ gây ra sự khó khăn, cản trở cuộc sống thường nhật của người dân mà còn làm thiệt hại không nhỏ đến kinh tế của người dân Thái Lan.
Cuối tháng 9 vừa qua, một sự cố đã xảy ra tại trang trại Krissana ở Ban Watthana, huyện Sobprab, tỉnh Lampang. Cụ thể, hơn 300 con lợn đã thiệt mạng sau khi bị ngập trong ba ngày do lũ lụt xảy đến bất ngờ tại một trang trại nuôi gia súc. Việc 300 con lợn chết do lũ lụt đã gây ra thiệt hại đáng kể cho chủ trang trại, ước tính số tiền khoảng 21 triệu baht.
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/vong-quanh-the-gioi/lu-lut-dang-cao-cu-ba-90-tuoi-mac-ket-trong-ngoi-nha-2-tang-202410081448339623.html