Rolls-Royce Spectre của đại gia Minh Nhựa tiêu thụ điện gấp đôi VinFast VF 9

Rolls-Royce Spectre của đại gia Minh Nhựa tiêu thụ điện gấp đôi VinFast VF 9
7 giờ trướcBài gốc
Rolls-Royce Spectre có mức tiêu thụ điện 458 Wh/h theo số liệu công bố trên hệ thống dữ liệu Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Mẫu xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre mới đây đã có bản công khai mức tiêu thụ điện năng trên hệ thống dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Theo công bố, xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre có mức tiêu thụ điện 458 Wh/km, sử dụng hai động cơ điện nhãn hiệu BMW. Công suất tối đa chiếc xe đạt được là 430 kW. Xe được nhập khẩu bởi công ty CP S&S Automotive, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng Rolls-Royce tại Việt Nam.
Với mức công bố kể trên, xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre tiêu thụ điện năng hơn gấp đôi so với mẫu SUV chạy điện VinFast VF 9 Plus của Việt Nam (205 Wh/km). Tuy nhiên, công suất của VF 9 lại thấp hơn 130 kW so với Rolls-Royce Spectre.
Vợ chồng đại gia Minh Nhựa trong lễ bàn giao xe Rolls-Royce Spectre vào tháng 7/2024 vừa qua.
Rolls-Royce Spectre mới được ra mắt thị trường Việt Nam đầu năm 2024 và gần đây, chiếc đầu tiên đã bàn giao tới khách hàng. Người sở hữu xe điện siêu sang Rolls-Royce Spectre chính hãng đầu tiên là đại gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa), một người nổi tiếng trong giới chơi xe tại Việt Nam.
Rolls-Royce Spectre sử dụng bộ pin lithium-ion 102 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 530km. Mặc dù có khối lượng không tải lên đến 2.890kg, mẫu coupe siêu sang này vẫn có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4,5 giây.
Tại Việt Nam, Rolls-Royce Spectre có mức giá khởi điểm từ 18 tỷ đồng. Sau khi nâng cấp các tùy chọn cá nhân hóa, mức giá của mẫu xe siêu sang này có thể trên dưới 30 tỷ đồng.
Cẩm Tú
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/rolls-royce-spectre-cua-dai-gia-minh-nhua-tieu-thu-dien-gap-doi-vinfast-vf-9-19224100316121772.htm