Ronaldo chói sáng, Al-Nassr giành chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League

Ronaldo chói sáng, Al-Nassr giành chiến thắng đầu tiên tại AFC Champions League
15 giờ trướcBài gốc
Ronaldo thể hiện phong độ chói sáng góp công vào chiến thắng của Al-Nassr. (Ảnh: Getty)
Ngay từ những phút đầu, Al-Nassr đã thể hiện sự lấn lướt trước đội bóng đến từ Qatar là Al-Rayyan. Đoàn quân của HLV Stefano Pioli tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm và Cristiano Ronaldo là người có cơ hội mở tỷ số sớm. Phút thứ 10, siêu sao người Bồ Đào Nha nhận đường chuyền từ Angelo Gabriel và thực hiện cú sút bằng chân phải, nhưng thủ môn Paulo Victor đã xuất sắc cản phá.
Ba phút sau, Ronaldo tiếp tục có cơ hội tốt khi nhận một quả tạt chính xác từ Angelo, nhưng cú sút một chạm ở cự ly gần lại bị Paulo Victor cản phá thành công. Đây là tình huống bỏ lỡ đáng tiếc khi ngôi sao 38 tuổi đã có vị trí thuận lợi để ghi bàn.
Dù bỏ lỡ nhiều cơ hội, Al-Nassr cuối cùng cũng phá vỡ thế bế tắc vào đúng phút cuối của hiệp một. Sadio Mane trong tư thế không bị ai kèm đã đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Sultan Al Ghanam. Bàn thắng này giúp đội chủ nhà bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0.
Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, Ronaldo tiếp tục thể hiện sự khao khát ghi bàn với pha sút tung lưới Al-Rayyan ở phút 47, nhưng VAR đã hủy bỏ bàn thắng do lỗi việt vị. Tuy nhiên, Ronaldo không phải chờ đợi quá lâu để có thể điền tên mình lên bảng tỷ số.
Phút 76, từ đường chuyền của Abdulrahman Ghareeb, Ronaldo thoát xuống phía bên cánh phải và dứt điểm chính xác bằng chân trái, nhân đôi cách biệt cho Al-Nassr. Đây cũng là bàn thắng thứ 7 của Ronaldo sau 8 trận đấu trên mọi đấu trường mùa này, cho thấy phong độ ấn tượng của anh ở tuổi 38.
Phút 88, Al-Rayyan có bàn gỡ nhờ pha lập công của Roger Guedes, sau đường kiến tạo của Achraf Bencharki. Tuy nhiên, thời gian còn lại không đủ để đội khách tìm thêm bàn thắng và Al-Nassr giành chiến thắng chung cuộc 2-1 sau 90 phút đầy kịch tính.
Với chiến thắng trước Al-Rayyan, Al-Nassr hiện đứng thứ 3 tại bảng B AFC Champions League, có 4 điểm sau 2 trận đấu. Chiến thắng này không chỉ giúp đội bóng Saudi Arabia cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng mà còn tăng thêm sự tự tin cho đoàn quân của HLV Stefano Pioli.
Hoàng Vũ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/ronaldo-choi-sang-al-nassr-gianh-chien-thang-dau-tien-tai-afc-champions-league-396515.html