'Rồng lửa' S-75M3 phô diễn uy lực ở trường bắn quốc gia

'Rồng lửa' S-75M3 phô diễn uy lực ở trường bắn quốc gia
9 giờ trướcBài gốc
Diễn ra trong hai ngày 17 và 18/10 tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1 (TB1), Diễn tập chiến thuật có bắn đạn thật lực lượng phòng không năm 2024 được xem là cuộc sát hạch quan trọng đối với các kíp chiến đấu của các đơn vị phòng không thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân.
Video: Bộ đội Phòng không thể hiện sức mạnh tại trường bắn TB1.
Thiếu tướng Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, cho biết, diễn tập có sự tham gia của cán bộ, chiến sĩ 6 sư đoàn phòng không thuộc Quân chủng cùng nhiều vũ khí, khí tài trang bị.
Theo đó, trực tiếp thực hành bắn đạn thật tại diễn tập là các kíp chiến đấu tên lửa phòng không S-75M3, tên lửa Igla, pháo phòng không tự hành Zsu 23-4M, pháo phòng không 57mm và 37mm của các Sư đoàn 361, Sư đoàn 363, Sư đoàn 367, Sư đoàn 365, Sư đoàn 375 và Sư đoàn 377.
“Các kíp chiến đấu tham gia diễn tập có rất nhiều cố gắng, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Với kết quả này, tin tưởng rằng, các kíp chiến đấu nói riêng và đặc biệt là Quân chủng Phòng không - Không quân nói chung sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc”, Thiếu tướng Bùi Đức Hiền nói.
Chỉ huy Sư đoàn Phòng không 367 chúc mừng kíp chiến đấu tên lửa S-75M3 của Sư đoàn tham gia diễn tập và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Theo Thiếu tướng Bùi Đức Hiền, trên cơ sở kết quả cuộc diễn tập, Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ tổ chức rút kinh nghiệm các kíp chiến đấu, điều chỉnh phương pháp, thời gian huấn luyện và điều chỉnh kế hoạch chiến đấu phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay cũng như hình thức tác chiến nếu xảy ra chiến tranh trong tương lai.
Nói về khả năng tác chiến bắn hạ các phương tiện xâm phạm bầu trời Tổ quốc, trong đó có UAV, Thượng tá Đặng Quang Hường - Phó Sư đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Sư đoàn Phòng không 367 cho biết, thời gian qua, từ việc nghiên cứu các tài liệu và đặc biệt là những cuộc chiến tranh, xung đột gần đây trên thế giới thì thấy rằng các loại hình UAV sẽ dần thay thế các loại máy bay có người lái. Do đó, lực lượng Phòng không - Không quân đã chủ động phân tích, đánh giá để tìm ra các biện pháp tổ chức huấn luyện phù hợp.
Thượng tá Đặng Quang Hường khẳng định, với vũ khí, khí tài, trang bị hiện có cùng với ý chí quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 367 và Quân chủng Phòng không - Không quân sẽ bảo vệ vững chắc bầu trời đất nước trong bất kỳ tình huống nào.
Vận chuyển tên lửa S-75M3 vào trận địa.
Thao tác lắp đặt tên lửa vào bệ phóng.
Hệ thống radar đảm bảo cho tên lửa đánh trúng mục tiêu.
"Rồng lửa" S-75M3 rời bệ phóng tiêu diệt mục tiêu.
Quả tên lửa tiếp theo rời bệ phóng thành công.
Chiến sĩ pháo phòng không tham gia cuộc diễn tập.
Nạp đạn cho pháo phòng không 37mm.
Các khẩu đội pháo nhả đạn tìm diệt mục tiêu trên không.
Nguyễn Minh - Công Hướng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/rong-lua-s-75m3-pho-dien-uy-luc-o-truong-ban-quoc-gia-post1683345.tpo