Rooney gây tranh cãi

Rooney gây tranh cãi
6 giờ trướcBài gốc
Rooney và Scholes có nhiều năm sát cánh tại MU.
Khi so sánh tài năng của Scholes và Gerrard, Rooney cho biết: "Nếu xét về độ toàn diện, Gerrard là số một. Anh ấy có thể phòng ngự, chuyền bóng, chạy chỗ, tắc bóng, ghi bàn và đá phạt".
Về Scholes, Rooney đánh giá cao khả năng thích nghi của người đồng đội cũ. Scholes từng là tiền đạo khi còn trẻ, sau đó lùi xuống chơi hộ công và tiền vệ trung tâm, chịu trách nhiệm phân phối bóng.
"Song, tôi không nghĩ Scholes có thể làm những gì Gerrard đã thể hiện ở Liverpool", Rooney kết luận. Cựu tiền đạo này cho rằng thiếu sót lớn của Gerrard là gia nhập một CLB tầm cỡ như MU để cạnh tranh những danh hiệu lớn.
Nhận định của Rooney nhanh chóng tạo nên tranh luận trên mạng xã hội. Một tài khoản viết: "Scholes giành 11 chức vô địch Ngoại hạng Anh cùng MU đấy, còn Gerrard có gì?". Cổ động viên khác bình luận: "Khả năng cầm nhịp và phân phối bóng của Scholes ăn đứt Gerrard".
Trong khi đó, không ít người hâm mộ bênh vực Gerrard: "Chính Scholes cũng từng nói anh là mẫu cầu thủ tập thể chứ không thể gánh đội như Gerrard. Do tập thể Liverpool không bằng MU thôi".
Trái ngược với Rooney, cựu trung vệ Man Utd, Rio Ferdinand đánh giá Scholes cao hơn Gerrard: "Tôi có thể đưa bóng cho Scholes, nói một cái tên và anh ấy không cần nhìn cũng có thể chuyền đúng người. Điều tôi thích ở Scholes là khả năng đọc trận đấu và giúp các đồng đội chơi tốt hơn. Nếu muốn tạo nên khoảnh khắc ở các trận đại chiến, tôi sẽ chọn Gerrard. Tuy nhiên, nếu phải trả tiền để đến xem một cầu thủ thi đấu, tôi sẽ chọn Scholes".
Rooney có 120 lần khoác áo tuyển Anh và ghi 53 bàn. Anh là thành viên của "thế hệ vàng" bóng đá xứ sương mù. Cựu tiền đạo của MU chơi cùng với nhiều huyền thoại trong khoảng thời gian đó, bao gồm Gerrard, Scholes và Lampard.
Duy Luân
Nguồn Znews : https://znews.vn/rooney-gay-tranh-cai-post1504065.html