Rosé làm nên lịch sử cho nghệ sĩ Kpop, Bruno Mars góp công lớn

Rosé làm nên lịch sử cho nghệ sĩ Kpop, Bruno Mars góp công lớn
3 giờ trướcBài gốc
APT của cặp đôi Rosé và Bruno Mars đích thị là chú "ngựa chiến" trên đường đua âm nhạc cuối năm 2024. Bởi sau khi ra mắt vào ngày 18/10 vừa qua, ca khúc này nhanh chóng "càn quét" khắp các BXH âm nhạc lớn nhỏ, từ nội địa cho đến quốc tế.
Mới đây, cặp đôi Rosé và Bruno Mars tiếp tục đón nhận một tin vui vô cùng ngọt ngào khi bản hit APT đã chính thức vươn lên #1 của Apple Music Daily Toàn Cầu, giúp Rosé trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên trong lịch sử đạt được thành tích vô cùng đáng tự hào này
Trước đó, APT cũng đã nắm giữ các vị trí khá ấn tượng trên Apple Music Daily Toàn Cầu, sau gần 1 tuần ra mắt, bản hit của Rosé và Bruno Mars chính thức chinh phục được vị trí dẫn đầu trên BXH âm nhạc danh tiếng này.
Không chỉ "ăn nên làm ra" trên các nền tảng streaming, ở mảng YouTube, APT vừa qua cũng đã chính thức cán mốc con số 100 triệu lượt xem sau 5 ngày phát hành, trở thành MV đạt được cột mốc này nhanh nhất trong năm 2024.
Được biết, tựa đề ca khúc APT của Rosé và Bruno Mars bắt nguồn từ trò chơi uống rượu truyền thống, mang tên Apartment (Tạm dịch: Căn hộ) của Hàn Quốc, thường được chơi những lần bạn bè tụ họp.
Trong bài phỏng vấn với tạp chí Vouge gần đây, Rosé cho biết:"Đây là trò tôi rất thích. Tôi nhớ ngày hôm đó đã từ phòng thu về nhà trong trạng thái hoảng sợ, không biết liệu có ổn khi viết một bài hát về game uống rượu này. Sau đó, tôi đấu tranh với các thành viên trong ekip để xóa tác phẩm khỏi điện thoại họ, tới khi nhận ra mọi người đều thích nó''.
Ca khúc APT đã giúp Rosé không chỉ "oanh tạc" các BXH âm nhạc từ nội địa cho đến quốc tế, mà giới chuyên môn cũng dành lời khen cho màn trở lại lần này của nữ ca sĩ. Tờ NME trước đó đã đưa ra nhận định rằng Rosé có "bước tiến vượt bậc'' sau hai ca khúc solo On the groundGone, phát hành năm 2021: "APT là một bản nhạc sôi động, bùng nổ với năng lượng vui tươi, từ điệu pop-rock mạnh mẽ đến điệp khúc gây nghiện. Giọng Rosé có sức mạnh và sự tự tin vượt xa những màn trình diễn trước đây".
Bình Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/am-nhac/rose-lam-nen-lich-su-cho-nghe-si-kpop-bruno-mars-gop-cong-lon-202410241743223956.html