Rủ nhau mang dao đi cướp biển số xe máy, nhóm học sinh ở Bắc Giang bị bắt

Rủ nhau mang dao đi cướp biển số xe máy, nhóm học sinh ở Bắc Giang bị bắt
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 25/10, Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang cho biết, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Trần Quốc Ph. (SN 28/7/2008), Nguyễn Văn N. (SN 1/6/2009), Nguyễn Huy M. (SN 26/10/2009), đều trú tại TP Phổ Yên, Thái Nguyên về hành vi cướp tài sản.
Các đối tượng đều là học sinh khối 10 trường Trung cấp dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên.
Nhóm đối tượng chỉ nơi ra ta cướp biển kiểm soát xe máy. Ảnh: Công an cung cấp.
Trước đó, chiều 19/10, các đối tượng gồm: Trần Quốc Ph., Nguyễn Văn N., Nguyễn Huy M. cùng với Nguyễn Xuân K. (SN 2009), trú tại phường Đông Cao và Ngô Thượng Tr. (SN 2008, trú tại phường Tân Phú, TP Phổ Yên) đều là học sinh trường Trung cấp Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên cùng Nguyễn Đức H. (SN 2009, trú tại phường Đông Cao, TP Phổ Yên - vừa bỏ học) đến cầu Hòa Sơn (bắc qua sông Cầu thuộc TP Phổ Yên) để tìm đánh, chặt và chiếm đoạt biển kiểm soát.
Các đối tượng này sử dụng 2 xe máy không mang biển kiểm soát, trong đó có Trần Quốc Ph. và Nguyễn Huy M. mang theo dao để gây án.
Đến cầu Hòa Sơn, phát hiện trên cầu có 2 thanh niên đi trên một xe máy có biển kiểm soát 98D1-207.XX nên các đối tượng đuổi theo chặt đứt chắn bùn phía sau xe rồi chiếm đoạt biển kiểm soát. Sau đó, cả nhóm đi về TP Phổ Yên cất giấu tang vật chiếm đoạt được.
Cơ quan công an đã nhận được thông tin và vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi manh động, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh tại địa phương.
Bảo Khánh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ru-nhau-mang-dao-di-cuop-bien-so-xe-may-nhom-hoc-sinh-o-bac-giang-bi-bat-2335371.html