Rủ nhau trộm xe máy, 2 đối tượng ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) bị bắt

Rủ nhau trộm xe máy, 2 đối tượng ở phường Nhị Châu (TP Hải Dương) bị bắt
2 giờ trướcBài gốc
Hai đối tượng Vinh và Thắng tại cơ quan công an
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Gia Lộc vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Phạm Văn Vinh (sinh năm 1987) và Đoàn Văn Thắng (sinh năm 1988) đều ở phường Nhị Châu, TP Hải Dương về tội trộm cắp tài sản.
Khoảng 8 giờ ngày 27/9, Vinh và Thắng rủ nhau xuống huyện Gia Lộc trộm xe máy. Đến nghĩa trang thôn Cát Hậu, xã Hồng Hưng, phát hiện xe máy Honda Wave biển kiểm soát 34B3-705.06 của anh Nguyễn Văn Huy (sinh năm 1989) ở thôn Bái Hạ, xã Toàn Thắng, huyện Gia Lộc không rút chìa khóa, Thắng dừng lại để Vinh tiếp cận rồi lấy trộm xe chạy ra đường trục Bắc - Nam. Anh Huy thấy vậy đã hô hoán, cùng người dân đi xe máy đuổi theo.
Nhận được tin báo, Công an huyện Gia Lộc đã bố trí lực lượng phương tiện phối hợp với người dân bắt được Vinh cùng chiếc xe vừa trộm cắp được. Còn Thắng, sau khi bỏ chạy về TP Hải Dương cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ.
Công an huyện Gia Lộc bàn giao chiếc xe bị trộm cắp cho anh Huy
Tại cơ quan công an, Vinh và Thắng khai nhận do không có việc làm ổn định, trong lúc không có tiền tiêu nên hai đối tượng đã rủ nhau đi trộm xe máy bán lấy tiền tiêu xài.
Quá trình điều tra, Công an huyện Gia Lộc đã làm rõ Vinh và Thắng còn thực hiện 2 vụ trộm xe máy ở các huyện Ninh Giang và Cẩm Giàng. Công an huyện Gia Lộc đã thu giữ các tang vật của 2 vụ trộm trên để tiếp tục phục vụ công tác điều tra.
Vinh từng có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản vào năm 2005, 1 tiền án về tội cướp tài sản vào năm 2010. Thắng có 2 tiền án về tội cướp tài sản vào các năm 2004 và năm 2009
VĂN TÚ
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/ru-nhau-trom-xe-may-2-doi-tuong-o-phuong-nhi-chau-tp-hai-duong-bi-bat-394839.html