Rực lửa derby, Tottenham nhấn chìm West Ham 4-1 tại London

Rực lửa derby, Tottenham nhấn chìm West Ham 4-1 tại London
3 giờ trướcBài gốc
Trận thua ngược cực sốc 2-3 trên sân AMEX của Brighton trước quãng nghỉ FIFA Days khiến Tottenham trở nên thận trọng, không một chút chủ quan ở cuộc tiếp đón West Ham trên sân nhà ở trận đấu sớm vòng 8 Ngoại hạng Anh tối 19-10.
Nỗi lo của HLV Ange Postecoglu về cảnh "công làm thủ phá" của các học trò chẳng phải không có cơ sở, bất chấp hàng thủ Tottenham vẫn đang hoạt động khá hiệu quả từ đầu mùa…
Brennan Johnson đánh đầu suýt mở tỉ số trận đấu
Thi đấu dồn ép đội khách West Ham ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Tottenham tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của thủ môn Alphonse Areola.
Một mình Brennan Johnson bỏ lỡ đến hai cơ hội, trong đó có pha bật cao đánh đầu khá thoải mái nhưng bóng lại đi chệch cầu môn West Ham trong gang tấc.
Vừa trở lại sau hơn ba tuần lễ chấn thương, thủ quân Son Heung-min thi đấu cực kỳ xông xáo trên hàng công chủ nhà.
Chân sút người Hàn Quốc có pha cứa lòng cực kỳ đẳng cấp phút 16, chỉ tiếc là bóng vẫn không thể găm vào góc cao khung thành đội khách như tính toán của Son.
Mohamed Kudus mở tỉ số cho West Ham
Tấn công nhiều nhưng không ghi bàn, Tottenham đã phải nhận về bàn thua như quy luật bất thành văn của bóng đá.
Phút 18, West Ham phản công nhanh và Jarrod Bowen có pha đột phá bên cánh phải trước khi căng ngang cho Mohamed Kudus sút tung lưới chủ nhà Tottenham.
Nhìn ra viễn cảnh có thể bị thua ngược lần nữa, Tottenham dồn toàn lực tấn công và nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp.
Phút 36, James Maddison chuyền bóng trống trải để Dejan Kulusevski tung cú dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ thành Areola, gỡ hòa 1-1 cho Tottenham.
Dejan Kulusevski gỡ hòa cho chủ nhà
Khoảng thời gian nghỉ giữa hai hiệp, HLV Postecoglu đã kịp chấn chỉnh các học trò về lối chơi và Tottenham gần như "lột xác" ở nửa sau trận đấu.
Chỉ trong vòng tám phút, Tottenham ghi liền ba bàn do công của Yves Bissouma (phút 52), pha đá phản của Jean-Claire Todibo phía West Ham sau cú sút bật tay thủ môn của Son Heung-min (phút 55) và Son Heung-min (phút 60).
Son Heung-min rực sáng khi in dấu giày vào 2 pha lập công
Liên tiếp bị thủng lưới, West Ham gần như sụp đổ dù thời gian còn khá dài, đủ cho những cuộc lội ngược dòng.
Không chỉ bất lực trong việc thu hẹp cách biệt, đội khách còn lâm cảnh thiệt quân ở phút 85 khi Mohamed Kudus nổi nóng, xô đẩy và tấn công từ Micky van de Ven, Richarlison cho đến Pape Sarr, bị trọng tài truất quyền thi đấu.
Mohamed Kudus phạm lỗi với 3 cầu thủ Tottenham...
... nhận thẻ đỏ rời sân cuối trận
Thắng 4-1 trận derby London, chủ nhà Tottenham nhảy liền ba bậc lên vị trí thứ 6 trong khi West Ham dậm chân ở nửa cuối bảng xếp hạng.
Đông Linh
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/ruc-lua-derby-tottenham-nhan-chim-west-ham-4-1-tai-london-196241019204109272.htm