Rực rỡ Mù Cang Chải mùa lúa chín

Rực rỡ Mù Cang Chải mùa lúa chín
2 giờ trướcBài gốc
Cách Hà Nội hơn 300 km đi ô tô, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái nay không còn xa lạ với những người ưa khám phá và thưởng ngoạn cảnh sắc của núi rừng.
Phong cảnh ở Mù Cang Chải đẹp nhất vào mùa thu, khi lúa chín vàng óng khắp các triền đồi và thung lũng ruộng bậc thang cao thấp.
Năm 2019, danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải đã được xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt. Hàng năm, rất đông du khách lựa chọn tới đây du lịch để trải nghiệm mùa vàng trên các ruộng bậc thang.
Mù Cang Chải có những góc check-in hấp dẫn người trẻ tuổi, ưa khám phá. Chị Thúy Hiền (Quảng Ninh) chia sẻ: "Mù Cang Chải quá đỗi đẹp và bình yên. Một năm chỉ có thời gian ngắn mới có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp này nên ngay khi vào mùa lúa dù có chút mưa nhưng nhóm mình vẫn lên lịch trình để có thể tới đây trải nghiệm".
Chỉ còn ít ngày nữa, mùa vàng tại Mù Cang Chải, Yên Bái sẽ kết thúc. Những ruộng bậc thang lúa đã chín vàng, ở nhiều nơi, người dân đã thu hoạch lúa chín.
Du khách được ngắm nhìn quang cảnh lao động hăng say của người dân bản địa.
Đồi Mâm Xôi ở La Pán Tẩn, cách trung tâm huyện Mù Cang Chải khoảng 8km là điểm đến nổi tiếng cho du khách khi đến Yên Bái ngắm cảnh mùa vàng.
Trên khắp huyện Mù Cang Chải, đâu đâu cũng thấy những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp mênh mông khắp các quả đồi.
Dù ảnh hưởng của bão lũ nhưng vẫn có rất nhiều du khách đến Mù Cang Chải để săn mùa vàng và trải nghiệm dù lượn ngắm toàn cảnh ruộng bậc thang.
Theo nhiều đơn vị lưu trú, lữ hành, dịch vụ tại Mù Cang Chải, đợt mưa lũ vừa qua khiến đa số các đơn vị tại địa phương bị ảnh hưởng lớn về lượng khách và doanh thu. Ngoài các khu lưu trú, dịch vụ dù lượn vốn nổi tiếng tại đây cũng có tình trạng sụt giảm khách so với các năm trước, số lượng người hủy phòng, hủy vé cũng tăng đột biến. Một số homestay tại Mù Cang Chải cho biết, hiện tại đang vào cao điểm du lịch mùa lúa chín nhưng có những nơi lượng khách sụt giảm mạnh lên tới 60%. Mặc dù đường đi và cảnh quan không bị ảnh hưởng nhiều do mưa lũ nhưng nhiều khách du lịch có tâm lý e sợ khiến số lượng khách hủy phòng khá nhiều.
Phùng Linh
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ruc-ro-mu-cang-chai-mua-lua-chin-post1678561.tpo