Ruốc, cá theo luồng, ngư dân Quảng Bình 'bỏ túi' tiền triệu mỗi sáng

Ruốc, cá theo luồng, ngư dân Quảng Bình 'bỏ túi' tiền triệu mỗi sáng
5 giờ trướcBài gốc
Ngư dân thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông phấn khởi với thành quả sáng sáng nay.
Ngay từ sáng sớm, không khí nhộn nhịp đã bao trùm vùng biển thôn Thọ Sơn (xã Quảng Đông huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Trên vùng biển khoảng 3km, có hàng trăm người trên bờ, dưới biển giăng lưới, đánh bắt cá, ruốc.
Để hành nghề, ngư dân ở đây kết lưới dài khoảng 200m, cao hơn 6m rồi chèo thúng đưa ra biển cách bờ khoảng 500m để thả. Sau đó mỗi bên huy động khoảng 10 người cùng nhau đi lùi kéo lưới vào bờ trong khoảng 45 phút, kéo hết đợt trước lại tiếp tiếp thả lưới giăng đợt sau, lúc mệt thì về nghỉ.
“Sáng nay bác trúng hơn 2 tạ cả cá và ruốc. Mấy hôm nay làng trúng nhiều ruốc lắm. Có người đã trúng trên 1 tấn, giá bán thời điểm này khoảng 20-30 ngàn đồng/1kg. Trung bình mỗi người có thể kiếm hơn 1 triệu đồng mỗi sáng”, ngư dân Nguyễn Văn Như (64 tuổi thôn Thọ Sơn) cho hay.
Hiện mỗi ngày trên vùng biển thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông, có hàng trăm người hành nghề khai thác ruốc, cá. Mặc dù không phải nghề chính, nhưng vì thời điểm này ruốc xuất hiện nhiều, nên bà con tập trung nhân lực khai thác. Việc làm này đã góp phần mang lại khoản thu nhập khá cho con ngư dân.
Thời điểm này, giá ruốc khoảng 20-30 ngàn đồng/1kg.
Một số hình ảnh ngư dân thôn Thọ Sơn thả lưới đánh bắt thủy sản sáng nay:
Ngư dân Thọ Sơn vui mừng với thành quả sáng nay.
Ngư dân phấn khởi với thành quả của mình.
Mỗi bên khoảng 10 người cùng nhau đi lùi kéo lưới vào bờ.
Ngay từ sáng sớm, vùng biển thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông đã tập trung khá đông ngư dân đánh bắt cá.
Không khí nhộn nhịp bao trùm vùng biển thôn Thọ Sơn, xã Quảng Đông.
Minh Phương
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/ruoc-ca-theo-luong-ngu-dan-quang-binh-bo-tui-tien-trieu-moi-sang-post529125.html