Sắc xanh tại Gang thép Thái Nguyên

Sắc xanh tại Gang thép Thái Nguyên
2 giờ trướcBài gốc
Không gian xanh tại Nhà máy cán thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên).
Trong suy nghĩ của nhiều người, sản xuất gang thép là một trong những lĩnh vực gây ô nhiêm môi trường hơn cả, nhất là vấn đề ô nhiễm về khói bụi, nước thải và tiếng ổn. Thế nhưng, đối với Nhà máy cán thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên), điều này đã được khắc phục cơ bản. Khuôn viên Nhà máy được bố trí khoa học, rất sạch sẽ và có nhiều cây xanh mát. Theo lãnh đạo đơn vị, mật độ cây xanh chiếm hơn 50% tổng diện tích, với nhiều vườn hoa, cây cảnh, cây bóng mát và tiểu cảnh. Nhà máy cũng luôn quan tâm thực hiện các giải pháp, áp dụng sáng kiến kỹ thuật để giảm khói bụi và tiếng ồn.
Thực hiện mô hình “nhà máy công viên”, Nhà máy cán thép Lưu Xá đã sớm đầu tư, đưa vào vận hành bể nước tuần hoàn đối với dây chuyền cán thép thô, giúp toàn bộ nước thải từ hoạt động sản xuất không còn xả ra môi trường; tăng cường thêm bộ phận sấy dầu để giảm lượng dầu tiêu hao và lượng khí thải. Đồng thời quy hoạch và xây dựng hệ thống nhà để xe, nhà văn hóa, nhà thi đấu thể thao, nhà ăn ca… một cách khoa học. Ông Lê Mạnh Tiến, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy, thông tin: Chúng tôi phân công cán bộ, công nhân viên thường xuyên cắt tỉa, chăm sóc cây và dọn dẹp khuôn viên xanh, sạch đẹp, tạo môi trường trong lành để người lao động thêm gắn bó với nhà máy.
Được Công đoàn Tổng Công ty Thép Việt Nam phát động từ năm 2009, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên là một trong những đơn vị hưởng ứng tích cực mô hình “nhà máy công viên”. Đến nay, Công ty có 6 đơn vị trực thuộc đạt chuẩn là: Nhà máy luyện gang; Nhà máy luyện thép, Nhà máy cán thép Thái Nguyên, Nhà máy cán thép Lưu Xá, Công ty CP cán thép Thái Trung và Xí nghiệp năng lượng. Các đơn vị này luôn quan tâm thực hiện nhiều giải pháp kỹ thuật để giảm thiểu ô nhiễm môi trường; dành khoảng không gian tương xứng cho cây xanh và các công trình văn hóa, thể dục thể thao phục vụ đời sống tinh thần của người lao động.
Việc “xanh hóa” khuôn viên các nhà máy, xí nghiệp tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên đã góp phần tạo không gian trong lành, thúc đẩy tinh thần và hiệu xuất làm việc của người lao động. Về phía doanh nghiệp, điều này cũng giúp giảm chi phí đầu tư, phát triển bền vững và chung tay cùng cộng đồng bảo vệ môi trường.
Nhị Hà
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/kinh-te/doanh-nghiep-doanh-nhan/202410/sac-xanh-tai-gang-thep-thai-nguyen-beb049f/