Samsung đau đầu vì khoản đầu tư lớn không có khách hàng quan tâm

Samsung đau đầu vì khoản đầu tư lớn không có khách hàng quan tâm
7 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ Reuters, cơ sở này vẫn chưa thể đi vào hoạt động do thiếu khách hàng, dẫn đến việc công ty quyết định không nhận thiết bị từ ASML - nhà cung cấp thiết bị hàng đầu trong ngành công nghiệp chip.
Samsung đang mệt mỏi tìm kiếm khách hàng nhà máy bán dẫn.
Không chỉ ASML, nhiều nhà cung cấp khác của Samsung cũng đang bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ này. Một số nhà cung cấp đã phải tìm kiếm khách hàng mới và triệu hồi nhân viên đã được cử đến Texas để lắp đặt thiết bị. Tình hình này có thể làm trầm trọng thêm những khó khăn mà Samsung đang gặp phải khi công ty đã phải vật lộn để giảm sự phụ thuộc vào thị trường bộ nhớ theo chu kỳ. Theo số liệu từ Statista, Samsung chỉ chiếm khoảng 11% thị trường dịch vụ sản xuất chip theo hợp đồng, trong khi TSMC dẫn đầu với 61,7% thị phần.
Báo cáo này xuất hiện không lâu sau khi ASML công bố báo cáo tài chính quý 3/2024 với cảnh báo các nhà đầu tư về tình hình khó khăn liên quan đến triển vọng phát triển của thị trường thiết bị công nghệ. Mặc dù ASML không công khai tên các khách hàng gặp khó khăn trong việc xây dựng doanh nghiệp nhưng ngoài Samsung, Intel cũng đã phải tạm dừng các dự án ở Châu Âu do vấn đề tài chính. Doanh số bán thiết bị của ASML sang Hàn Quốc đã giảm 1/3 về giá trị trong quý trước.
Tốc độ xây dựng nhà máy bán dẫn của Samsung tại Texas chậm so với dự kiến.
Một nguồn tin cho biết Samsung vẫn dự kiến nhận thiết bị máy EUV từ ASML cho cơ sở ở Texas, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được xác định. Hồi tháng 4, Samsung thông báo rằng họ sẽ ra mắt cơ sở mới vào năm 2026, nhưng để khởi động hoạt động sản xuất vào thời điểm này, Samsung cần nhận đủ thiết bị cần thiết trước năm 2025. Hiện tại, ngay cả các tòa nhà của cơ sở cũng chưa hoàn thành bởi công ty dự kiến sẽ chỉ hoàn tất nhiệm vụ vào đầu năm sau.
Nếu không muốn bị tụt lại trong cuộc đua công nghệ với các đối thủ lớn như TSMC và Intel, Samsung cần nhanh chóng tìm ra giải pháp để thu hút khách hàng và đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ sở. Sự chậm trễ này không chỉ ảnh hưởng đến Samsung mà còn có thể tác động tiêu cực đến toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp bán dẫn.
Như Quỳnh - Reuters
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/samsung-dau-dau-vi-khoan-dau-tu-lon-khong-co-khach-hang-quan-tam-20424201006000538.htm