Samsung Smart TV bắt đầu được 'lên đời' One UI

Samsung Smart TV bắt đầu được 'lên đời' One UI
2 giờ trướcBài gốc
Bản cập nhật này được công bố tại Hội nghị nhà phát triển Samsung 2024 và đã bắt đầu được triển khai cho các mẫu Smart TV OLED S90C. Mặc dù vẫn dựa trên phiên bản Tizen OS 8.0, phần mềm mới đã được đổi tên thành One UI, mang đến một giao diện thân thiện và dễ sử dụng hơn cho người tiêu dùng.
One UI đến với Smart TV Samsung thay vì Tizen OS trước đây.
Thông qua bản cập nhật One UI, người dùng sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng mới, bao gồm màn hình chính với ba tab “For You”, “Live”, và “Apps” giúp việc truy cập nội dung yêu thích trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đặc biệt, tính năng Watch Later cho phép người dùng lưu lại các chương trình và phim để xem vào thời điểm thích hợp.
Hơn nữa, bản cập nhật này cũng tích hợp các tính năng liên tục, cho phép người dùng sử dụng các thiết bị Samsung khác như bàn phím và chuột thông qua cùng một tài khoản. Người dùng cũng có thể theo dõi các chỉ số sức khỏe và hoạt động thể chất từ Galaxy Watch ngay trên màn hình TV.
Những cải tiến đáng chú ý khác bao gồm một thanh trò chơi mới được thiết kế lại, bảng tin hàng ngày với hình nền và tiện ích mới, cùng với chức năng tìm kiếm được tối ưu hóa. Bản cập nhật cũng đồng bộ hóa các biểu tượng ứng dụng như Bixby, Gallery, Samsung Internet và SmartThings với giao diện One UI trên điện thoại.
Người dùng Smart TV của Samsung sẽ dần nhận được bản cập nhật One UI.
Dù hiện tại người dùng vẫn chưa nhận được bản cập nhật trên tất cả các mẫu Smart TV nhưng Samsung đã thông báo rằng đây sẽ là một quá trình triển khai theo từng giai đoạn, dự kiến sẽ đến với một số thiết bị trong thời gian tới. Đặc biệt, Samsung cũng cam kết cung cấp 7 năm cập nhật hệ điều hành cho các TV nhận được bản cập nhật One UI, mặc dù danh sách các mẫu cụ thể vẫn chưa được công bố.
Để kiểm tra xem Smart TV của mình đã có bản cập nhật chưa, người dùng hãy vào Settings > All Settings > Support > Software Update.
Nguyên Khang - Android Police
Nguồn Vietnamdaily : https://vietnamdaily.kienthuc.net.vn/doi-song-24h/samsung-smart-tv-bat-dau-duoc-len-doi-one-ui-225455.html