'Săn' cá giữa đồng sau ngày lũ rút ở Thừa Thiên-Huế

'Săn' cá giữa đồng sau ngày lũ rút ở Thừa Thiên-Huế
5 giờ trướcBài gốc
Những ngày này, sau khi nước lũ rút, trên những cánh đồng lúa ở huyện Quảng Điền (Thừa Thiên-Huế) thường xuất hiện cảnh người dân rủ nhau cầm xiên đi “săn” cá.
Cánh đồng lúa này trước đó đã được người dân thu hoạch, nhưng do thời tiết mưa lớn nên đều bị ngập nước.
Sau khi bão số 4 đi qua, nước lũ rút dần để lộ ra gốc rạ và rơm đã bị úng nước.
Lúc này, những con cá chưa kịp theo dòng lũ để thoát ra phá Tam Giang đã bị mắc lại trên cánh đồng lúa. Do mực nước thấp và ứ đọng làm rạ thối gốc khiến những con cá mắc lại bị thiếu ô-xy buộc phải nổi lên mặt nước thường xuyên.
Tận dụng lúc này, nhiều người dân ở xã Quảng Thọ, Quảng Vinh, Quảng An (Quảng Điền) vội cầm theo xiên cá cùng túi đựng tranh thủ “săn” những con cá mắc lại giữa đồng.
Ông Nguyễn Tâm, trú ở xã Quảng Vinh ra tại cánh đồng của xã từ sáng. Với dụng cụ là 1 cái xiên, chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ, ông cùng bạn đã bắt được rất nhiều cá diếc, cá chép…
Một số con cá bị thiếu ô-xy nên chết nổi trên mặt nước, người dân cũng lượm lặt về để làm thức ăn cho lợn và các loại gia cầm.
Theo dự báo, những ngày tiếp theo ở Thừa Thiên-Huế có mưa lớn, cho nên người dân tranh thủ xuống đồng "săn" cá trước khi nước lũ có thể dâng trở lại.
Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai & TKCN tỉnh Thừa Thiên Huế, từ chiều tối ngày 22-24/9, trên địa bàn tỉnh có mưa, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 50-150mm, có nơi trên 250mm.
Theo dự báo do tác động của mưa lớn có khả năng gây ra lũ, lũ lụt, lũ quét, sạt lở, trượt lở đất ở vùng đồi núi và ven các sông suối nhỏ ở các huyện A Lưới, Nam Đông, Phong Điền, thị xã Hương Trà, Quảng Điền…
Lê Kông
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/anh-san-ca-giua-dong-sau-ngay-lu-rut-o-thua-thien-hue-2042409221312498.htm