Sản phẩm OCOP Sóc Trăng tiếp cận người dân TPHCM

Sản phẩm OCOP Sóc Trăng tiếp cận người dân TPHCM
4 giờ trướcBài gốc
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chương trình Tuần lễ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sóc Trăng tại thành phố do Trung tâm xúc tiến thương mại TPHCM phối hợp với tỉnh Sóc Trăng tổ chức.
Nhiều sản phẩm đặc sản tỉnh Sóc Trăng được giới thiệu với người tiêu dùng TPHCM
Đại diện Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng cho biết, những nhóm hàng tiêu biểu được chọn giới thiệu đợt này chủ yếu là nông sản và thực phẩm chế biến. Cụ thể, gạo ST25, hành tím Vĩnh Châu, bánh pía, lạp xưởng, bánh kẹo các loại, củ cải muối ngọt, trà mãng cầu, trà đọt ổi, rượu, mật ong, mắm các loại, các sản phẩm chế biến khác, hàng thủ công mỹ nghệ, đan lát, trái cây (bưởi, vú sữa, dưa lưới, chanh leo ngọt), …
Chương trình này là điểm nhấn trong công tác xúc tiến thương mại nói chung và việc kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm nói riêng ngày càng phát triển. Cũng tại chương trình, hơn 30 doanh nghiệp của tỉnh đã có cơ hội kết nối giao thương với các doanh nghiệp của TPHCM, nhằm tăng cường các giải pháp xúc tiến thương mại, hợp tác, quảng bá, liên kết và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, chủ lực của tỉnh Sóc Trăng.
Phát biểu tại chương trình, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM, cho rằng hiện các chương trình hợp tác giữa thành phố và tỉnh Sóc Trăng vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác và phát triển, nhất là lĩnh vực thương mại, đầu tư và du lịch. Vì thế trong những năm tiếp theo hai tỉnh thành sẽ tập trung phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức kết nối cung cầu, xúc tiến thương mại, đầu tư góp phần hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm, thu hút đầu tư vào các dự án trọng điểm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
MINH XUÂN
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/san-pham-ocop-soc-trang-tiep-can-nguoi-dan-tphcm-post762823.html