Sản phụ mang thai 3 tự nhiên sinh con thành công

Sản phụ mang thai 3 tự nhiên sinh con thành công
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh 3 cháu bé chào đời sau khi bác sĩ tiến hành phẫu thuật sản thành công.
Đó là trường hợp sản phụ L.T.N. dân tộc Mông (sinh năm 1999) tại xóm Phiêng Mẹng, xã Mông Ân (Bảo Lâm). Anh Vừ A Chư (chồng sản phụ N.) cho biết: Vợ chồng tôi đã có 1 con 7 tuổi bằng phương pháp sinh thường. Lần mang thai thứ 2 này, khi biết mình mang thai 3 tự nhiên, vợ và cả gia đình tôi vừa vui nhưng cũng vừa lo. Quá trình mang thai được tiêm uốn ván 2 mũi, thường xuyên kiểm tra, thăm khám tại cơ sở y tế, thai phát triển tốt và sức khỏe vợ tôi ổn định,
Chiều 23/10, sản phụ N. đau bụng từng cơn, được người nhà đưa đến khám và nhập viện theo dõi tại Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản thuộc Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm, thai được 33 tuần. Đến 21h10 phút cùng ngày, các bác sĩ Trung tâm tiến hành hội chẩn, để đảm bảo an toàn cho sản phụ cùng thai nhi, người bệnh được chỉ định mổ lấy thai. Kíp phẫu thuật gồm 5 người, do bác sĩ chuyên khoa I Hoàng Văn Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện trực tiếp thực hiện. Sau hơn 1 giờ, ca mổ diễn ra thuận lợi và thành công với 3 bé gái chào đời an toàn, có phản xạ tốt, cân nặng lần lượt: 2.000gr, 1.800gr và 1.200gr.
Bác sĩ Hoàng Văn Hải cho biết: Sau mổ, sản phụ N. và 3 trẻ sơ sinh được theo dõi tại Khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản và phụ sản. Hiện tại, mẹ và 3 bé sức khỏe hoàn toàn ổn định.
Bác sĩ Hoàng Văn Hải kiểm tra sức khỏe cho sản phụ N.
Trước đây, Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm đã từng phẫu thuật lấy thai cho những trường hợp mang thai đôi. Tuy nhiên, đây là trường hợp mang thai 3 đầu tiên được tiến hành phẫu thuật tại Trung tâm. Bác sĩ Hoàng Văn Hải cũng khuyến cáo việc mang đa thai có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ, do đó sản phụ cần được theo dõi thai kỳ chặt chẽ và khám thai định kỳ tại các cơ sở y tế uy tín. Nếu phát hiện các dị tật của thai hay những biến chứng sản khoa, thì cần sớm có hướng can thiệp kịp thời.
Bảo Bình
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/san-phu-mang-thai-3-tu-nhien-sinh-con-thanh-cong-3173120.html