Sao kê 500 triệu đồng, Hoa hậu Kỳ Duyên có chia sẻ gây chú ý

Sao kê 500 triệu đồng, Hoa hậu Kỳ Duyên có chia sẻ gây chú ý
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, Hoa hậu Kỳ Duyên thông báo đã hoàn thành việc trao tặng số tiền 500 triệu đồng (được trích từ giải thưởng Miss Universe Vietnam 2024) tới bà con các tỉnh miền Bắc chịu thiệt hại từ siêu bão Yagi. Theo đó, trên trang cá nhân, người đẹp sinh năm 1996 đã công bố chi tiết sao kê và số tiền từ thiện được phân bổ cho các địa phương.
Cụ thể, cô đã gửi 200 triệu đồng đến Ủy Ban MTTQ VN tỉnh Nam Định, 150 triệu đồng cho Ủy Ban MTTQ VN tỉnh Lào Cai, 105 triệu đồng cho Ủy Ban MTTQ VN huyện Bát Xát (Lào Cai), và 45 triệu đồng được trao tận tay cho 15 hộ gia đình tại xã Mường Hum, huyện Bát Xát bị sạt lở hoàn toàn. Hoa hậu Kỳ Duyên còn đính kèm theo loạt ảnh chụp các giấy tờ xác nhận việc quyên góp với đầy đủ chữ ký và dấu mộc của cơ quan chức năng.
"Nhiệm vụ đã được hoàn thành! Duyên mong rằng những đóng góp tích cực này có thể phần nào tái thiết lập cuộc sống của bà con sau bão. Bây giờ thì Duyên có thể an tâm tập luyện để đến với đầu trường Mexico rồi!", hoa hậu Kỳ Duyên viết trên trang cá nhân.
Hoa hậu Kỳ Duyên đã có hành động minh bạch về số tiền 500 triệu ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Trực tiếp đến vùng khó khăn ở Lào Cai, nơi cơn bão đi qua để lại những ngổn ngang, mất mát, Kỳ Duyên bày tỏ: "Cơn bão đã qua, thứ còn lại là sự sụp đổ, là những đau thương, mất mát... lúc này, nụ cười và tinh thần lạc quan là điều mà giúp chúng ta vượt qua được nghịch cảnh. Xuống đến nơi, vào tận chỗ mới thấy được tình hình của bà con hiện tại như thế nào, thương lắm, nhiều hộ nhà không còn, bây giờ ở tạm nhà văn hóa xã, vậy mà từ người lớn tới trẻ em luôn nở nụ cười trên môi. Khâm phục ý chí kiên cường đó, những điều tốt đẹp sẽ tới thôi mà!
Nếu được thì Duyên mong mọi người, cùng Duyên lan tỏa những điều tích cực này tới bà con để phần nào khắc phục được hậu quả nặng nề của cơn bão số 3 để lại! Trao đi yêu thương là cách chúng ta thấy mình được yêu thương!".
Hình ảnh được Kỳ Duyên ghi lại tại Xã Mường Hum - Huyện Bát Xát - Tỉnh Lào Cai. Theo nàng hậu, còn rất nhiều khu vực ở xa còn chưa tiếp cận được vì đường xá đã hư hại hết.
"Mọi người cùng Duyên lan tỏa những điều tích cực này tới bà con để phần nào khắc phục được hậu quả nặng nề của cơn bão số 3 để lại. Trao đi yêu thương là cách chúng ta thấy mình được yêu thương!", Kỳ Duyên chia sẻ.
Trước đó, trong đêm chung kết Miss Universe Vietnam 2024, Kỳ Duyên tuyên bố trích 500 triệu đồng từ 2 tỷ tiền thưởng để ủng hộ các địa phương chịu thiệt hại từ bão Yagi. "Trước đêm chung kết, tôi có đăng bài nói rằng nếu chiến thắng sẽ dùng tiền thưởng của mình ủng hộ cho bà con sau bão. Hôm nay tôi đã làm được điều đó. Nên tôi xin trích 500 triệu đồng tiền mặt để ủng hộ bà con đang chịu ảnh hưởng nặng nề sau bão. Mong rằng hành động này của tôi có thể kêu gọi thật nhiều người đồng hành, để chúng ta cùng nhau giúp đỡ bà con phía Bắc lúc này", Hoa hậu Kỳ Duyên nói.
Hình ảnh Kỳ Duyên diện trang phục giản dị và thân thiện khi gửi quyên góp đã lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng. Hành động ý nghĩa cùng tính minh bạch, trung thực đã giúp Kỳ Duyên ghi thêm điểm trong lòng công chúng.
Top 3 Miss Universe Vietnam 2024 với phần thi ứng xử
An Khánh
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sao-ke-500-trieu-dong-hoa-hau-ky-duyen-co-chia-se-gay-chu-y-172240925145932129.htm