Sao trẻ 17 tuổi phá kỷ lục của Neymar

Sao trẻ 17 tuổi phá kỷ lục của Neymar
8 giờ trướcBài gốc
Willian đi vào lịch sử bóng đá xứ samba. Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 5-3 của Palmeiras trước Juventude ở vòng 30 Serie A 2024/25 hôm 21/10, Willian cán mốc 10 bàn và 8 kiến tạo ngay trong mùa giải đầu tiên chơi ở hạng đấu cao nhất Brazil.
Tài năng trẻ này trở thành cầu thủ U17 in dấu giày trực tiếp vào bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải của Serie A. Kỷ lục trước đó của giải đấu được giữ bởi Neymar, khi cựu sao Santos ghi 10 bàn và có 6 kiến tạo trong cả mùa giải 2008/09.
Ở thời điểm đó, tài năng trẻ 17 tuổi mang tên Neymar khiến cả Brazil phát cuồng. Tuy nhiên, Willian hiện có thông số tốt hơn Neymar khi cả hai cùng ở tuổi 17.
Estevao ra mắt Serie A Brazil hồi đầu năm, nhưng nhanh chóng trở thành hiện tượng, khi chiếm suất đá chính tại đội đương kim vô địch Palmeiras.
"Kể từ sau Neymar, Estevao Wilian là cầu thủ sinh ra ở Brazil hay nhất mà tôi từng thấy", Branco, thành viên tuyển Brazil vô địch World Cup 1994 bình luận trên Wamo Cast.
Khi được hỏi về thần đồng bóng đá Brazil xuất sắc nhất hiện nay, chính Neymar cũng đã chọn Estevao thay vì ca ngợi ngôi sao trẻ đang nổi Endrick Felipe.
Neymar nhận định về tài năng trẻ xuất sắc nhất của Brazil trong một cuộc phỏng vấn với TNT Sports: "Tôi nghĩ Estevao Willian của Palmeiras là một tài năng lớn đang nổi lên trong bóng đá Brazil. Tôi tin cậu ấy sẽ trở thành một thiên tài".
Được biết Chelsea đã đồng ý ký hợp đồng với Estevao khi sẵn sàng chi ra 40 triệu Euro kèm 25 triệu Euro phụ phí và sẽ đưa cầu thủ này tới Stamford Bridge vào mùa hè năm 2025.
Với biệt danh "Messinho", Estevao đang được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ngôi sao sáng giá của bóng đá thế giới trong tương lai.
Minh Hoa (t/h theo Znews, Giáo dục & Thời đại)
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/sao-tre-17-tuoi-pha-ky-luc-cua-neymar-204241021194314099.htm