Sắp hoàn thành việc nối lại cầu phao Phong Châu - Phú Thọ

Sắp hoàn thành việc nối lại cầu phao Phong Châu - Phú Thọ
một phút trướcBài gốc
Đại diện Binh chủng Công binh cho biết, do nước sông Hồng rút, từ 12h trưa nay đơn vị tạm dừng chở người dân qua sông bằng phà. Tới 15h, công binh sẽ nối lại cầu phao Phong Châu.
Việc lắp đặt lại cầu phao diễn ra nhanh chóng do các đốt cầu phao đã được ghép nối từ trước, chỉ việc di chuyển tới vị trí đã định.
Ngay khi lắp xong, người dân có thể di chuyển qua cầu phao, nhanh và thuận tiện hơn so với phà.
Trước đó chiều 4/10, Lữ đoàn Công binh 249 (Binh chủng Công binh) và Quân khu 2 đã sử dụng phà để tạm thay thế cầu phao Phong Châu, trước việc cầu phao này phải tạm dừng vì nước sông Hồng dâng cao, lưu tốc dòng chảy lớn, không đảm bảo an toàn.
Không giống như cầu phao có thể cho phép ôtô con, ôtô bán tải qua lại, phà quân sự chỉ phục vụ việc đi lại cho người đi bộ, xe gắn máy.
Vì vậy, việc lắp đặt lại cầu phao Phong Châu sẽ phục vụ đắc lực hơn, đáp ứng đầy đủ hơn nhu cầu sang sông rất lớn của người dân.
Hiện, ngoài công tác đảm bảo giao thông, các lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại trong vụ sập cầu Phong Châu ngày 9.9 (đã tìm thấy, trục vớt 4 người, còn 4 người mất tích).
Trước đó 10h ngày 9/9, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng, nối hai xã Hương Nộn, huyện Tam Nông và Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao sập hai nhịp khiến 8 người mất tích. Đến nay, thi thể 4 nạn nhân đã được tìm thấy.
Cầu sập khiến việc đi lại của người dân hai bờ sông Hồng rất vất vả, phải đi vòng xa hơn 40-50 km.
Trước đề nghị của chính quyền, ngày 29/9, Lữ đoàn 249 lắp cầu phao nối hai xã Hương Nộn và Phùng Nguyên, vị trí cách cầu Phong Châu khoảng 300 m về phía hạ lưu.
Sau một ngày đi vào hoạt động, tối 1/10, quân đội phải cắt nhịp cầu phao, tạm dừng phương tiện qua lại do lũ sông Hồng lên cao.
Sau đó, quân đội tận dụng các đốt phao làm phà, nhưng chủ yếu chở xe thô sơ, xe máy.
Nhiều người dân hiếu kỳ ngồi trên bờ sông xem lực lượng công binh kéo, lắp lại cầu phao.
Hiện tại, công việc lắp đặt cầu phao sắp hoàn tất.
Ngay sau khi công binh lắp đặt cầu phao trở lại, kiểm tra các điều kiện an toàn sẽ cho xe ô tô con, xe bán tải, xe máy và người dân qua cầu phao bình thường.
Công binh nối lại cầu phao Phong Châu
Phi Long-Trần Tuấn/VOV.VN
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/sap-hoan-thanh-viec-noi-lai-cau-phao-phong-chau-phu-tho-post1126473.vov